Connect with us

Học kinh doanh

Cách để kinh doanh Online hiệu quả qua chia sẻ SEO Nam Nguyễn

Phạm Thanh Hải

Published

on

Cách để kinh doanh Online hiệu quả qua chia sẻ SEO Nam Nguyễn

Có một danh sách các bước đã được kiểm chứng sẽ giúp bạn thành công trong lĩnh vực kinh doanh Online. Và SEO Nam Nguyễn đã được thấy hàng ngàn người đã bắt đầu và rất thành công thông qua các bước làm như sau:

  1. Tìm nhu cầu của người mua và thu thập.
  2. Viết nội dung.
  3. Thiết kế và xây dựng một website.
  4. Sử dụng các công cụ tìm kiếm để hướng lưu lượng truy cập đến website.
  5. Thiết lập danh tiếng là một chuyên gia cho chính mình.
  6. Theo dõi với khách hàng và người đăng ký với email.
  7. Tăng thu nhập của bạn thông qua back-end sell và upselling.

Bất cứ ai, từ người mới bắt đầu đến người với kinh nghiệm dày dạn trong kinh doanh Online đều sẽ nhận được nhiều lợi ích từ danh sách các bước trong việc học cách để bắt đầu kinh doanh Online thành công dưới đây.

Bước 1: Tìm nhu cầu của người mua và thu thập.

Hầu hết những người mới bắt đầu mắc sai lầm khi tìm kiếm sản phẩm đầu tiên và thứ hai để bắt đầu kinh doanh.

Để tăng cơ hội thành công, hãy bắt đầu với việc thu thập nhu cầu của người mua. Bí quyết là hãy đi tìm một nhóm người đang tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề, nhưng không tìm ra nhiều lời giải đáp. Cách dễ nhất để tìm kiếm đó là:

  • Truy cập diễn đàn trực tuyến để xem những câu hỏi mà mọi người hỏi và những vấn đề họ đang cố gắng tìm cách để giải quyết.
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm ra các từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm, nhưng không có nhiều website đang cạnh tranh.
  • Kiểm tra các đối thủ của bạn bằng cách truy cập website của họ và ghi chú lại những gì họ đang làm để học hỏi. Sau đó, bạn có thể sử dụng những gì bạn đã học và phát triển cho website – và hãy làm điều đó tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Bước 2: Viết nội dung và bán.

Có một công thức bán hàng đã được kiểm chứng thông qua quy trình bán hàng từ khi người truy cập vào website đến lúc họ mua hàng:

  1. Khơi dậy sự quan tâm với một tiêu đề hấp dẫn.
  2. Mô tả cách bạn giải quyết các vấn đề của sản phẩm.
  3. Xây dựng mức độ uy tín của bạn khi giải quyết vấn đề này.
  4. Thêm lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.
  5. Nói về sản phẩm và làm thế nào nó có lợi cho người dùng.
  6. Thực hiện một đề nghị mua hàng.
  7. Hãy đảm bảo uy tín chất lượng.
  8. Tạo tính cấp bách.
  9. Yêu cầu mua hàng.

Trong suốt nội dung mô tả thì bạn cần tập trung vào cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết vấn đề của mọi người hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt hơn. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và hỏi “Tại sao tôi phải mua sản phẩm này? hay sử dụng dịch vụ này?”

Bước 3: Thiết kế và xây dựng một website.

Khi bạn đã có đối tượng người mua hàng và sản phẩm của mình, thì bạn nên bắt đầu xây dựng website để bắt đầu quá trình bạn hàng của mình. Nhớ hãy làm đơn giản, tinh tế và cuốn hút bởi vì bạn có ít hơn năm giây để thu hút sự chú ý của một ai đó – nếu không họ sẽ biến mất và đi tìm trên một website khác. Một số mẹo quan trọng cần ghi nhớ:

  • Chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản trên nền trắng.
  • Chỉ sử dụng infograph, âm thanh hoặc video để nâng cao thông điệp.
  • Tạo ra một ưu đãi để người truy cập tham gia nhằm mục đích thu thập email.
  • Làm cho nó dễ dàng để mua như dễ dàng liên hệ thông qua một lần nhấp gọi, các bước thanh toán online không quá rườm rà.
  • Website là cửa hàng Online của bạn, vì vậy hãy làm cho nó thân thiện với khách hàng.

Bước 4: Sử dụng các công cụ tìm kiếm để hướng người mua biết đến website của bạn.

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp là cách dễ nhất để có lưu lượng truy cập đến một website. Nó có hai lợi thế so với lưu lượng truy cập đến từ tìm kiếm tự nhiên:

  • Đầu tiên, quảng cáo PPC hiển thị trên các trang tìm kiếm ngay lập tức và thứ hai, quảng cáo PPC cho phép thử nghiệm với nhiều từ khóa khác nhau, cũng như các tiêu đề, giá cả và phương pháp bán hàng.
  • Bạn không chỉ nhận được lưu lượng truy cập ngay lập tức mà còn có thể sử dụng quảng cáo PPC để tìm ra các từ khóa chuyển đổi cao nhất, tốt nhất. Sau đó, bạn đưa các từ hóa này vào sản phẩm hay dịch vụ của website, điều này sẽ giúp thứ hạng website sẽ tăng cao trong tìm kiếm tự nhiên.

Thêm vào đó bạn có thể tìm kiếm một đơn vị dịch vụ SEO uy tín và chất lượng để có thể giúp bạn tăng thứ hạng website lên top các công cụ tìm kiếm, từ đó sẽ nhận được những lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào website.

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) sẽ giúp bạn bán hàng ở mọi địa điểm, mọi khu vực, mọi tỉnh thành và mọi quốc gia mà không phải tốn nhiều chi phí để quảng bá. Do vậy đây cũng là bước làm quan trọng của trong kế hoạch kinh doanh Online của bạn.

Bước 5: Thiết lập danh tiếng là một chuyên gia cho chính mình.

Mọi người sử dụng internet để tìm thông tin. Giải đáp các thông tin đó trên nhiều website khác nhau từ đó bạn sẽ thấy nhiều lưu lượng truy cập hơn, xếp hạng của website trên công cụ tìm kiếm sẽ tốt hơn. Bí quyết là để xây dựng:

  • Thể hiện mình là một chuyên gia. Viết bài, làm video hoặc bất kỳ nội dung nào khác mà mọi người sẽ thấy hữu ích. Chia sẻ các nội dung này trên nhiều website khác nhau hoặc các trang mạng xã hội.
  • Luôn kèm thêm các liên kết về các nội dung có giá trị trên website của bạn.
  • Trở thành một chuyên gia tích cực trong các diễn đàn và các trang mạng xã hội nơi các đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn hoạt động.

Bạn sẽ tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mới. Nhưng thậm chí tốt hơn, sẽ có những website sẽ chia sẻ nội dung của bạn và liên kết về website. Công cụ tìm kiếm yêu thích các liên kết từ các trang web có liên quan và sẽ tăng thứ hạng của website.

Bước 6: Sử dụng sức mạnh của email marketing để biến khách truy cập thành người mua.

Khi bạn tạo lời kêu gọi cho mọi người tham gia, thì bạn đang tạo một trong những tài sản có giá trị nhất trong kế hoạch kinh doanh Online. Khách hàng và người đăng ký đã cho phép bạn gửi email cho họ. Điêu đó có nghĩa là:

  • Bạn đang cung cấp những thông tin giá trị.
  • Bạn đang phát triển mối quan hệ lâu dài với họ.
  • Câu trả lời là 100% có thể đo lường được.
  • Email Marketing rẻ hơn và hiệu quả hơn so với hình thức Marketing khác vì nó được nhắm mục tiêu cao.

Bước 7: Tăng thu nhập của bạn thông qua back-end sell và upselling.

Một trong những chiến lược internet marketing quan trọng nhất đó là phát triển giá trị trọn đời cho mọi khách hàng. Theo nghiên cứu sẽ có 36% những người đã mua hàng hay đã sử dụng dịch vụ của bạn, sẽ tiếp tục mua hàng hay dịch vụ nếu như bạn có một dịch vụ chăm sóc tốt. Vì vậy, hãy sử dụng chiến thuật back-end sell và upelling để khiến họ mua lại:

  • Cung cấp các sản phẩm hay dịch vụ bổ sung.
  • Gửi phiếu giảm giá khách hàng thân thiết khi họ mua hàng tiếp.

Hãy tặng thưởng cho khách hàng của bạn vì sự tin tưởng của họ và họ sẽ càng tin tưởng bạn hơn.

Internet thay đổi nhanh đến mức một năm Online bằng khoảng 5 năm trong thế giới thực. Nhưng các nguyên tắc về cách bắt đầu và phát triển một doanh nghiệp kinh doanh Online thành công vẫn không hề thay đổi.

Nếu bạn đang bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ để kinh doanh Online, hãy tuân thủ trình tự này. Nếu bạn đã làm một thời gian, hãy xem xét liệu có bước nào bạn bỏ qua hoặc không triển khai không.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết chia sẽ về cách để kinh doanh Online thành công của SEO Nam Nguyễn. Hãy chia sẻ để người khác hiểu rõ hơn con đường để kinh doanh thành công, hoặc có thể đóng góp ý kiến thông qua bình luận dưới đây.

Bình Luận

Chuyên chia sẻ những tin tức và cách làm giàu hay trong cuộc sống hiện nay. Và những bài học trong cuộc sống hay để làm sao giàu tiền bạc, giàu tình cảm, giàu hạnh phúc...

Continue Reading

© 2019 hoclamgiau.vn | phiên bản thử nghiệm