November 17

Cách Kiếm Thêm Tiền: Hướng Dẫn Kiếm Tiền Nhập Môn [2019]

0  comments

Mỗi khi tìm trên Google cách kiếm thêm tiền, bạn sẽ lại gặp các đề xuất cũ rích và không hề hiệu quả. Nếu bạn đọc hướng dẫn này, tức là bạn muốn điều gì đó khác biệt, và đó chính xác là điều tôi sẽ cung cấp cho bạn bằng cách sẽ KHÔNG ném vào bạn danh sách hơn 100 thứ đã thôi không còn giúp kiếm được tiền kể từ thời mà Internet còn rất lạc hậu. Nói cách khác, đây là một số cách tốt nhất bạn có thể bắt đầu kiếm tiền năm 2019.

3 cách kiếm thêm tiền tốt nhất dành cho những người mới bắt đầu

Có rất nhiều cách để kiếm thêm tiền – nhưng ba cách yêu thích của tôi là:

  1. Khai thác thu nhập ẩn
  2. Đàm phán tăng lương
  3. Bắt đầu một nghề tay trái

Khai Thác Thu Nhập Ẩn

Đây không phải kiểu thu nhập mà bà của bạn giấu dưới chiếu hoặc trong ống khói để cho an toàn. Tôi đang nói về tiền mà bạn có thể tiết kiệm ngay bây giờ nếu bạn vừa thực hiện một vài cuộc đàm phán với các công ty thanh toán của mình.

Thực tế, bạn có thể tiết kiệm đến hàng trăm đô mỗi tháng chỉ với những cuộc gọi điện thoại một lần, trong 5 phút, bao gồm:

  • Bảo hiểm xe hơi
  • Gói dịch vụ điện thoại di động
  • Phí thành viên ở các phòng tập
  • Cáp
  • Thẻ tín dụng

Chỉ có 3 điều bạn cần làm để đàm phán với các công ty này về phí và tỉ giá:

  1. Gọi điện cho họ.
  2. Nói với họ, “Tôi là một khách hàng tuyệt vời, và tôi ghét phải chọn công ty khác chỉ vì một vấn đề tiền bạc đơn giản”.
  3. Hỏi họ, “Bạn có thể làm gì để giảm giá cho tôi?”

Tất nhiên là bạn sẽ muốn điều chỉnh công thức này để áp dụng với bất kỳ công ty nào mà bạn sẽ gọi điện. Hãy xem video của tôi về cách đàm phán các hóa đơn để biết thêm về chủ đề này.

Đàm phán tăng lương

Đàm phán lương là trò ma thuật.

Nói nghiêm túc đấy. Bởi vì chỉ với một cuộc trò chuyện đơn giản, bạn có thể kiếm nhiều hơn hàng ngàn lần so với trước đây.

Phần hay ho nhất? Số tiền bạn kiếm được mỗi năm chỉ có tăng lên mà không giảm đi.

Hãy xem bạn có thể kiếm bao nhiêu tiền trong thời gian 40 năm chỉ với một lần tăng lương duy nhất:

PICTURE. 1-time salary increase of $5000

May mắn thay, tôi có một hệ thống sẽ giúp cho việc này bớt kinh hoàng hơn trong khi làm tăng cơ hội thành công của bạn và giúp bạn nhận được khoản lương mà bạn xứng đáng.

Ba tháng trước khi đàm phán

Ngay cả trước khi bạn nghĩ đến việc bước chân vào văn phòng của sếp để cho biết bạn muốn được tăng lương bao nhiêu, bạn cần phải bắt đầu theo dõi mọi thứ trong công việc của bạn và kết quả bạn nhận được.

Nếu bạn nằm trong một nhóm đã bán được 50,000 thiết bị, hãy tìm hiểu và định lượng xem bạn đã làm gì để giúp làm được điều đó.

Bằng cách theo dõi mọi thành tích của bạn và đưa ra cho họ một con số vững chắc, thì một cách thỏa đáng bạn đã có thể đặt mình vào trường hợp 1) Tại sao bạn là một nhân viên không thể thiếu và 2) Tại sao bạn xứng đáng kiếm được nhiều tiền hơn.

Trong thời gian này, hãy hỏi sếp nếu bạn có thể sắp xếp thời gian để ngồi xuống và thảo luận về những phương diện mà bạn vượt trội trong công việc. Hãy làm rõ rằng bạn muốn vượt qua kỳ vọng đặt ra và hỏi xem phần thưởng của điều đó là gì.

Hai tháng trước khi đàm phán

Giờ đã đến lúc gặp lại sếp của mình và cho sếp thấy sự theo dõi công việc của bạn từ tháng trước, và hỏi sếp những gì bạn có thể làm tốt hơn.

Bạn muốn chắc chắn đang đi đúng hướng trong công việc. Quan trọng hơn là, bạn sẽ truyền đạt lại kết quả làm việc. Điều này cho sếp của bạn thấy bạn sẵn sàng chủ động làm cho công việc của mình tốt hơn, và do đó làm lợi cho công ty nhiều hơn.

Trong thời gian này, bạn cũng sẽ muốn chuẩn bị Kỹ thuật Cặp hồ sơ. Đây là hệ thống đã được thử nghiệm và hiệu quả mà học viên của tôi đã sử dụng để kiếm được hàng nghìn đô trong những tình huống yêu cầu và được tăng lương ngay.

Cách áp dụng: Bạn sẽ tạo ra một bản đề nghị dài từ một đến năm trang giới thiệu các lĩnh vực cụ thể trong công ty mà tại đó bạn có thể góp thêm giá trị.

Sau đó bạn sẽ mang đề nghị đó theo khi tiến hành đàm phán lương. Khi đến phần thảo luận về tiền lương, bạn lôi tài liệu này ra và phác thảo cách bạn sẽ giải quyết các vấn đề của công ty như thế nào.

 

Một tháng trước khi đàm phán

Nếu vẫn chưa nói, thì giờ là lúc để nói với sếp rằng bạn muốn thảo luận về tiền lương trong cuộc gặp tháng tới. Hãy hỏi xem bạn cần mang theo những gì để cuộc thảo luận đạt kết quả và hãy lắng nghe kỹ những gì sếp bạn trả lời.

Khoảng thời gian này là lúc để làm một số nghiên cứu và thực hành.

Nếu bạn không có một con số vững chắc khi bước vào cuộc đàm phán lương với sếp hoặc quản lý tuyển dụng, bạn sẽ phải phụ thuộc vào lòng nhân từ của ai đó, kẻ làm công việc này để kiếm sống và là người sẽ kiểm soát cuộc trò chuyện.

Vì lý do đó, có vài tài nguyên tuyệt vời để bạn tìm được con số tốt để bắt đầu:

  • Salary.com: Đây là một trang web tuyệt vời cho cả người sử dụng lao động và người tìm việc để so sánh tỷ lệ tiền lương trong các công việc cụ thể trên một số lượng lớn các công ty.
  • Glassdoor.com: Dù trang web này chủ yếu hoạt động như một “Trang Yelp dành cho công việc”, nó cũng bao gồm một công cụ lương cực kỳ tiện dụng cho phép bạn xem mức lương trung bình quốc gia dành cho công việc cũng như mức lương trung bình trong thành phố của bạn.
  • PayScale.com: Trang web này gửi cho bạn một báo cáo lương được cá nhân hóa dựa trên bảng khảo sát về lịch sử nghề nghiệp mà bạn trả lời. Trang này đặc biệt tuyệt vời đối với sinh viên mới ra trường.
  • Hỏi một người bạn: Bạn có biết ai đã từng làm việc trong lĩnh vực này trước đây không? Có thể một người bạn của bạn đã ở trong ngành được vài năm. Hãy hỏi xem họ đã được trả bao nhiêu – cũng như xin lời khuyên về số tiền bạn nên yêu cầu.

Bây giờ là lúc để thực hành, thực hành, thực hành và thực hành thêm.

Rốt cuộc thì, nghiên cứu và đọc về các cuộc đàm phán là một chuyện. Trực tiếp làm việc đó dưới áp lực thực sự lại là một chuyện khác.

Để thực hành hiệu quả, bạn sẽ cần động não thật nhiều kịch bản thảo luận khác nhau có thể xảy ra với sếp bạn, càng nhiều càng tốt. Sau đó tập qua từng kịch bản này với một người bạn bằng cách đóng vai.

Ví dụ:

  • Sếp tỏ ra ngạc nhiên hoặc khó chịu khi bạn đưa ra mức lương cao hơn.
  • Sếp yêu cầu bạn đưa ra con số trước.
  • Sếp cho bạn một cái cớ vớ vẩn kiểu “Do nền kinh tế”, hoặc “Ai cũng như vậy thôi”.

Sau đó quan sát hoặc nhờ bạn của bạn phản hồi về những điều sau:

  • Lời nói của bạn. Nên hấp dẫn và súc tích.
  • Điệu bộ của bạn. Nên ngồi thẳng, chăm chú nhưng thư thái.
  • Giọng điệu của bạn. Nên chuyên nghiệp, tích cực và đầy năng lượng.

Hãy thực hành cho đến ngày đàm phán. Khi đó, bạn sẽ sẵn sàng hơn bao giờ hết để đàm phán lương của mình.

Bắt đầu nghề tay trái

Đàm phán lương là việc tuyệt vời, nhưng cách yêu thích để kiếm thêm tiền của tôi luôn luôn là bằng việc bắt đầu một công việc tay trái.

Bạn thắc mắc, thế thì công việc tay trái là gì?

Một cách đơn giản, thì đó những công việc tự do giúp bạn tạo ra tiền mặt ngoài thời gian làm việc thông thường của mình, như là…

  • Thiết kế đồ họa
  • Viết và biên tập nội dung quảng cáo
  • Lập trình và phát triển web
  • Bất cứ điều gì!!

Phần hay ho nhất của các công việc tự do là dễ dàng mở rộng, vì thế bạn có thể kiếm được nhiều tiền nếu sẵn lòng dành chút thời gian cho nó. Hoặc nếu bận rộn trong các lĩnh khác của cuộc sống, thì bạn có thể thu hẹp quy mô lại.

4 bước để kiếm thêm thu nhập phụ

Bước 1: Tìm một ý tưởng kinh doanh sinh lợi

Như đã nói ở trên, việc tìm một ý tưởng kinh doanh có thể sinh lợi cũng đơn giản như nhìn vào điểm mạnh của bạn. Có thể làm điều đó bằng cách trả lời bốn câu hỏi ngày hôm nay và tìm ra nghề tay trái hoàn hảo với bạn.

  1. Bạn đã trả tiền cho cái gì? Chúng ta trả tiền cho nhiều người để làm nhiều điều khác nhau. Bạn có thể biến một trong những điều đó thành công việc kinh doanh trực tuyến của riêng mình không? Ví dụ: Dọn dẹp nhà cửa, dắt thú cưng đi dạo, nấu ăn, v.v.
  2. Bạn có những kỹ năng gì? Nghĩa là, bạn biết điều gì – điều mà bạn thực sự giỏi ấy. Đây là những kỹ năng bạn có, và rất giỏi – và người ta muốn trả tiền để bạn dạy họ. Ví dụ: Thông thạo ngoại ngữ, kiến thức lập trình, kỹ năng nấu ăn, v.v.
  3. Bạn bè nói bạn rất cừ khôi về điều gì? Tôi rất thích câu hỏi này. Không chỉ vì nó có một chút tác dụng thỏa mãn cái tôi – mà bởi nó có khả năng khơi gợi một cách đáng kinh ngạc. Ví dụ: Thói quen tập luyện, tư vấn về quan hệ, phong cách thời trang tuyệt vời, v.v.
  4. Bạn làm gì vào sáng thứ Bảy? Bạn làm gì vào một buổi sáng thứ Bảy trước khi những người khác thức giấc? Điều này có thể tiết lộ những gì bạn đam mê và những gì bạn muốn dành thời gian vào đó. Ví dụ: Duyệt các trang web thời trang, làm việc trên xe của bạn, đọc các tài liệu về thể dục, v.v.

Tìm câu trả lời cho các câu hỏi đó, và tôi cam đoan bạn sẽ tìm thấy một ý tưởng kinh doanh sinh lợi.

Bước 2: Tìm khách hàng tiềm năng bằng cách trở nên nổi bật

Thật buồn cười. Người ta nghĩ rằng trên Craigslist chỉ toàn những cuộc gặp đáng sợ, những doanh số mờ ám, và những cơ hội ăn may kỳ lạ. Nhưng thực sự đó là mơi tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng mới cho công việc tự do của bạn.

Thực tế, khi cần tìm khách hàng, thì đó là một trong những nơi yêu thích mà tôi tìm đến.

Bạn chỉ cần nhớ một điều: Đại đa số những người xin việc trên Craigslist là những ứng cử viên kinh khủng. Nghĩa là chỉ cần bỏ ra chút nỗ lực để chắc chắn rằng đơn xin việc của bạn chất lượng, thì ngay lập tức bạn sẽ nổi bật so với số đông.

Đó chính xác là điều bạn có thể bắt đầu làm để tạo ra khách hàng thực sự tiềm năng.

Hãy kiểm tra mục Việc làm của Craigslist và xem quảng cáo liên quan đến việc kinh doanh của bạn.

Nếu dành thời gian viết một email tuyệt vời liên hệ với các công ty này, bạn sẽ ngay lập tức tách mình ra khỏi 99.9999% những người khác trên trang web chỉ gửi những email nhàm chán chẳng giúp ích được gì cho họ.

Điều này không chỉ đúng với Craigslist mà thôi – bạn có thể dùng chiêu này với bất kỳ trang web việc làm nào. Quan trọng là phải nhỉnh hơn một chút so với mức trung bình và sẵn sàng thử nghiệm vài email khác nhau.

Dưới đây là vài gợi ý về các trang web rất tốt mà những người làm nghề tự do có thể sử dụng để tìm cơ hội làm ăn:

  • Nghề viết: MediaBistro.com, Upwork.com, FreelanceWritingGigs.com
  • Vẽ minh họa/Nhà thiết kế: 99designs.com, Designs.net
  • Lập trình viên: Toptal.com, Gun.io

Khuyến mãi: Nếu bạn muốn nhận chính các kịch bản email mà các học viên của tôi đã dùng để tạo ra hàng triệu đô từ khách hàng tiềm năng, hãy nhận ngay tại đây.

Bước 3: Dùng điểm nhấn email 5 dòng để thuyết phục khách hàng tiềm năng

Sau khi tìm thấy một vài khách hàng rất tiềm năng, bạn sẽ cần phải tạo ra một điểm nhấn hợp với nhu cầu và quan tâm của họ.

Khi làm vậy, bạn cần nhấn mạnh đến những LỢI ÍCH khi làm việc với bạn – mà không cung cấp quá nhiều thông tin về cách thức bạn sẽ hỗ trợ. Tôi đã mất khá nhiều khách hàng lúc mới khởi nghiệp khi tiết lộ chính xác những gì tôi sẽ làm để giúp họ ngay trong email liên hệ đầu tiên. Ngốc quá.

Vì là một kẻ mọt sách, tôi đã phát triển một mẫu email 5 dòng mà bạn có thể sử dụng để tạo ra thông điệp email hoàn hảo. Bao gồm:

  1. Phần giới thiệu. Bạn sẽ muốn xây dựng mối quan hệ bằng cách giới thiệu bản thân và bạn hiểu biết về khách hàng ra sao.
  2. Đề nghị. Hãy nói về họ. Bạn muốn làm gì cho họ? Tại sao bạn giỏi ở vai trò đó? Bạn sẽ muốn thực hiện một số nghiên cứu về tổ chức để xem những gì họ cần giúp đỡ.
  3. Lợi ích. Cho họ biết công việc của bạn sẽ làm lợi cho công ty họ như thế nào. Bạn sẽ giúp họ giải phóng thêm thời gian? Hay là tối đa hóa lợi nhuận đến số tiền X?
  4. Một chân vào cửa. Đây là một kỹ thuật cổ điển lợi dụng một thủ thuật tâm lý cũ để khiến khách hàng đồng ý với một thỏa thuận nhỏ, sau đó bạn có thể yêu cầu một thỏa thuận lớn hơn.
  5. Kêu gọi hành động. Hãy nói rõ phần này, hãy hỏi xem họ có muốn tiến hành không. Kêu gọi hành động là phần rất quan trọng của kịch bản này.

Một email hoàn chỉnh sẽ trông như thế này:

TÊN CỦA KHÁCH HÀNG,

[Phần giới thiệu] Tôi đã đọc bài viết của anh/chị về X và nhận thấy gần đây anh/chị đã bắt đầu sử dụng video trên trang web của mình.

[Lời đề nghị] Tôi đã làm công việc chỉnh sửa video trong ba năm và muốn đề nghị hỗ trợ anh/chị việc biên tập và tối ưu hóa các video cho trang web.

[Lợi ích] Như vậy, các video sẽ trông chuyên nghiệp và tải nhanh hơn, điều này rất quan trọng đối với người xem. Anh/chị sẽ giải phóng được thời gian để có thể tạo ra nội dung mới.

[Một chân vào cửa] Tất nhiên chúng ta có thể thảo luận về các chi tiết, nhưng trước tiên, tôi muốn biết liệu đây có phải là điều mà anh/chị quan tâm.

[Kêu gọi hành động] Nếu đúng, cho phép tôi gửi anh/chị một vài ý tưởng về cách tôi hỗ trợ nhé?

Thân mến,

Ramit Sethi

Bước 4: Chiến Lược Điều Chỉnh để tính giá hoàn hảo

Mọi người luôn bị lúng túng về giá cả, đó là lý do tôi luôn nghe những câu hỏi kiểu như:

  • Tôi nên tính phí bao nhiêu?
  • Số tiền X có là quá nhiều/quá ít không?
  • Tôi nên tính phí theo giờ hay theo dự án?

Đây là những câu mà mọi người làm việc tự do đều hỏi khi mới khởi nghiệp. Và mặc dù không có quy tắc cố định nào về mức giá, thực tế là có vài phương pháp bạn có thể sử dụng để tìm ra mức giá phù hợp với mình.

  1. Phương Pháp Bỏ Ba Số 0. Chỉ cần lấy mức lương bạn mong muốn (nhưng phải có tính thực tế), chia đôi, và bỏ đi ba số 0. Bùm. Bạn đã có mức giá theo giờ. Ví dụ, bạn muốn kiếm được tối thiểu 80,000 đô. Chỉ cần bỏ đi ba số 0, rồi chia cho 2, và giờ bạn đã có mức giá: 40 đô/giờ.
  2. Gấp đôi “cận dưới. Tôi rất thích cách này bởi nó thú vị và lại hiệu quả. Hãy tự hỏi bản thân: Mức giá thấp nhất nào mà bạn sẽ làm việc và sẽ khiến bạn bực bội với công việc của mình? Ví dụ bạn sẽ chịu làm với 15 đô/giờ là mức TỐI THIỂU. Chỉ cần gấp đôi con số đó lên, giờ bạn sẽ kiếm được 30 đô/giờ.
  3. Làm điều mà kẻ tiếp theo làm. Làm điều mà kẻ tiếp theo làm. Phương pháp này cực kỳ đơn giản: Hãy vào Google và tìm kiếm mức giá trung bình theo giờ cho bất kỳ dịch vụ nào mà bạn cung cấp. Bạn sẽ có một cảm nhận khá tốt mình nên bắt đầu từ đâu khi tính phí khách hàng của mình.

Phần hay nhất là sau khi bắt đầu tính phí với khách hàng, bạn có thể bắt đầu đảm nhận công việc nhiều hơn hoặc ít hơn cho đến khi kiếm được số tiền bạn muốn.

Ví dụ, sau khi kiếm được 1.000 đô đầu tiên, thật dễ dàng để bạn bắt đầu nâng giá lên và tính thêm tiền từ khách hàng của mình.

Bắt đầu “điều chỉnh” mức giá sau vài khách hàng đầu tiên của bạn. Bạn đang kiếm được 30 đô/giờ? Hãy bắt đầu tính phí 40 đô hoặc thậm chí 50 đô. Không có quy tắc cứng nhắc cố định nào về việc bạn nên tính phí bao nhiêu. Chỉ cần điều chỉnh đến khi tìm được mức giá mà bạn hài lòng.

Bước 5: Quy tắc 85% – Đầu tư vào bản thân

Khi bắt đầu một việc kinh doanh mới, quá nhiều người trong chúng ta sẽ bị choáng ngợp khi nghĩ rằng cần phải làm mọi thứ một cách hoàn hảo. Thực tế, nhiều người nỗ lực một cách vô ích khi làm những thứ như:

  • Tạo trang blog
  • Tạo trang Facebook
  • Mua quảng cáo trên Google
  • Thuê dịch vụ quảng cáo trên không để thúc đẩy kinh doanh
  • Bất cứ điều gì

Đây là cách dễ dàng để bị lụn bại, đưa chúng ta đến tình trạng không làm gì cả. Mục tiêu của bạn đâu phải là tạo trang blog hay trang Facebook triệu like – mà mục tiêu chính là TÌM KHÁCH HÀNG GIAO DỊCH.

Vậy nên, cách dễ nhất để bắt đầu làm việc tự do là hãy làm từng bước một và đừng lo lắng nếu nó không hoàn hảo.

Tôi thà làm đúng 85% còn hơn là không làm gì cả.

Hãy nhớ rằng: mắc sai lầm là điều thường tình. Quan trọng là bạn đã khởi đầu và học hỏi từ những sai lầm đó.

Cách khởi đầu tốt nhất là hãy đầu tư vào bản thân.

Bây giờ, một điều mà bạn sẽ thấy rất phổ biến với những người chưa dành thời gian đầu tư vào bản thân và tìm hiểu cách thức công cụ này hoạt động, đó là họ sẽ tạo ra cái được gọi là các mức độ trừu tượng.

Thay vì trực tiếp nhắm đến điều họ muốn, họ sẽ tạo ra tất cả các mức độ trừu tượng khác nhau – như việc tạo trang Facebook hoặc trang blog – khiến họ cảm thấy tốt, nhưng cái đó lại không thực sự yêu cầu họ phải làm công việc nặng nhọc.

Vì thế họ sẽ dành 6, 9 hoặc 12 tháng để làm điều gì đó bực bội và sau đó bỏ cuộc vì họ không bao giờ dành thời gian để mua vài cuốn sách hay hoặc mua một khóa học.

Đó là lý do tôi muốn cung cấp cho bạn một nơi để bắt đầu: bảng tin của tôi.

Hãy tham gia danh sách riêng tư này để xem các mẹo, chiến lược và kỹ thuật mà bạn SẼ KHÔNG thấy trên blog của tôi.

Rào cản tinh thần mà chúng ta phải đối mặt khi cố gắng kiếm thêm tiền

Tôi không sẵn sàng kiếm thêm tiền vì [vấn đề]

“Nhưng, tôi không nghĩ mình có thể làm một công việc tay trái. Tôi không có thời gian và thậm chí không nghĩ rằng mình có ý tưởng kinh doanh!”

Luôn luôn có lời biện minh khi phải thử làm điều gì đó mới mẻ – nhưng khi xem xét, bạn sẽ thấy hầu hết các lời biện minh đó luôn là các rào cản TINH THẦN.

Đây là cách mà bạn có thể vượt qua 3 rào cản phổ biến nhất mà tôi đã thấy.

Rào Cản Tinh Thần 1: Tôi không có thời gian để kiếm thêm tiền!

Tôi lúc nào cũng thấy buồn cười khi mọi người bảo rằng họ không có đủ thời gian cho công việc chính, chứ đừng nói gì việc kinh doanh tự do. Ôi chà, tôi thực sự có một bí mật muốn cho bạn biết mà có thể khiến bạn sửng sốt đây

…BẠN CÓ THỜI GIAN ĐẤY!!!

Điều quá rõ ràng là: bắt đầu kinh doanh tự do sẽ tốn thời gian – nhưng mà không hề nhiều như bạn nghĩ.

Bạn có thể dành một giờ mỗi ngày để làm nghề tự do không? Vài giờ vào cuối tuần thì sao?

Tôi đoán là có thể. Có lẽ thay vì dành thời gian sau giờ làm để không ngừng xem Netflix hoặc lướt Reddit, bạn có thể cống hiến bản thân để bắt đầu việc kinh doanh giúp bạn kiếm được thêm hàng nghìn đô trong năm nay. Thế nào, kiếm tiền trong khi nằm dài trên đi văng với máy tính xách tay, đó không phải là một lời mời gọi hấp dẫn hay sao?

Nói “tôi không có thời gian” thực ra là bạn đang nói rằng “Đây không phải là một ưu tiên”. Cứ thử đi. “Kiếm thêm tiền không phải là ưu tiên” so với “Lướt Facebook không phải là ưu tiên”. Điều nào là đúng?

Rào Cản Tinh Thần 2: Nhưng tôi rất mệt sau giờ làm!

Đây thực sự là một mối quan tâm rất chính đáng. Rốt cuộc, nhiều người trong chúng ta làm việc những ngày đằng đẵng 8 tiếng – làm sao mong đợi về nhà rồi lại làm tiếp công việc tự do khi mà điều chúng ta mong muốn chỉ là rót ít rượu và xem tiếp tập phim mới nhất đang theo dõi (hay chỉ có tôi mới như vậy…)?

Khó đấy – nhưng bạn thực sự có thể làm điều đó thành công với vài mẹo tâm lý đơn giản.

Hãy hình dung một người hút thuốc. Nhiều người biết rằng hút thuốc là thói quen xấu và rất hại sức khỏe – nhưng họ vẫn hút bởi vì sự bất hòa trong nhận thức.

Họ sẽ nói, “Tôi biết nó rất có hại với tôi nhưng tôi làm việc rất cực nhọc và tôi đáng được tận hưởng bao thuốc này.”

Việc bắt đầu kinh doanh trực tuyến cũng giống vậy thôi. Vào cuối ngày lao lực, bạn sẽ nói với bản thân, “Mình đã làm quần quật cả ngày và phải đối phó với lão sếp ngu ngốc và blah blah blah các thứ. Mình thực sự đáng được xả hơi và xem TV.”

Thay vì trở thành nạn nhân của sự bất hòa trong nhận thức, hãy nhớ câu hỏi này:

Tôi muốn ở đâu sau một năm kể từ bây giờ?

Đó thực ra là điều mà ba mẹ tôi đã nói khi tôi còn trẻ, và tôi không bao giờ quên. Tôi muốn ở đâu sau một năm kể từ bây giờ? Và những bước nhỏ nào tôi có thể thực hiện để đạt đến đó?

Khi nhìn vào một số những người làm nghề tự do thành công, kiếm được hàng trăm đô mỗi giờ, nhiều người sẽ nghĩ, “Tôi sẽ không bao giờ có thể làm được như thế!”

Nhưng bạn SẼ có thể nếu chịu khởi đầu ngay hôm nay. Và một năm nữa, bạn sẽ kiếm được nhiều hơn rất nhiều so với trường hợp bạn chẳng hề làm gì cả.

Rào Cản Tinh Thần 3: Tôi không có ý tưởng kinh doanh tốt!

Đây là rào cản phổ biến nhất ngăn mọi người kiếm tiền bằng nghề tự do: không biết loại công việc họ muốn làm.

Tuy nhiên, như tôi đã phác thảo trong các bước ở trên, thật đơn giản để xác định các kỹ năng sinh lợi của bạn, miễn là bạn xem xét 4 điều:

  1. Bạn đã trả tiền cho cái gì?
  2. Bạn có những kỹ năng gì?
  3. Bạn bè nói bạn rất cừ khôi về điều gì?
  4. Bạn làm gì vào sáng thứ Bảy?

Và câu trả lời cho rào cản tinh thần này sẽ đóng vai trò là bước đầu tiên trong việc tạo ra công việc tay trái của bạn.


Tags


You may also like

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Get in touch

Name*
Email*
Message
0 of 350