cách tăng trưởng doanh số

7 Cách tăng doanh số đột phá giúp chinh phục sự giàu có

Những người làm kinh doanh luôn mong muốn tăng doanh số một cách hiệu quả. Tăng doanh số online và offline lại càng trở thành nỗi trăn trở của nhiều người. Lời giải cho vấn đề này sẽ được hoclamgiau giải đáp.

1. Thấu hiểu khách hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng

thấu hiểu khách hàng

Hiểu biết sâu sắc về khách hàng là công việc phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn. Thấu hiểu được khách hàng giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn về cách thức, thời điểm và phương án bán hàng tốt nhất. Thấu hiểu khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp, cá nhân đưa ra những chiến dịch hoặc chiến lược quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả hơn.

Bạn cũng cần có phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Lượng khách hàng hàng tiềm năng này sẽ được chuyển đổi thành khách hàng thông qua việc chốt sale. Có nhiều cách để gia tăng lượng khách hàng tiềm năng như viết blog, tìm kiếm cách nhóm trên mạng xã hội, sử dụng tools quét dât khách hàng,…

>> Xem thêm bài viết [Hướng dẫn] Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và công cụ hiệu quả

2. Đối xử với khách hàng như đối với người thân

Điều này giúp khách hàng biết rằng bạn coi trọng và quan tâm đến họ. Một khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn bởi vì nhiều lý do. Nhưng tại sao họ quay lại sử dụng trong những lần tiếp theo? Chính cách đối xử của bạn đối với khách hàng sẽ quyết định rằng họ có quay lại mua sắm trong những lần tiếp theo hay không? Ngoài ra, những khách hàng yêu mến cách cư xử của bạn cũng sẽ mua sắm nhiều sản phẩm hơn. 

xem khách hàng như người thân

Chính điều này sẽ giúp bạn gia tăng doanh số một cách đột biến. Bạn sẽ giữ được nhiều khách hàng trung thành hơn sẽ tác động rất lớn đến doanh thu của bạn.

Khách hàng sẽ giới thiệu thêm doanh nghiệp cho bạn cho bạn bè, người thân của họ. Sản phẩm của bạn sẽ được marketing hoàn toàn miễn phí và mang tính lan truyền mạnh mẽ.

3. Chiến thuật chào hàng đúng tâm lý khách hàng

Chiến lược về giảm giá bán không phải lúc nào cũng được đón nhận từ phía khách hàng. Hơn nữa, việc giảm giá sâu một sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn. Thay vì hướng tâm lý khách hàng vào việc tiết kiệm giá thì bạn có thể thuyết phục bằng cách đánh vào tâm lý tiết kiệm thời gian của sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Trong thời đại ngày nay, rất nhiều người bận rộn và việc một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó có thể giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian sẽ khiến khách hàng cảm thấy vừa ý.

4. Gầy dựng niềm tin của khách hàng đối với công ty

Bạn cần xây dựng niềm tin mạnh mẽ từ khách hàng đối với công ty bạn bởi vì các lợi ích như sau:

Khách hàng quyết định thành công của một doanh nghiệp. Khi họ không tin tưởng công ty bạn, họ sẽ chuyển sang sử dụng các sản phẩm của công ty đối thủ. Để vuột mất thật nhiều khách hàng trung thành sẽ khiến doanh thu của bạn suy giảm một cách đáng kể. Vì vậy hãy tập trung vào việc xây dựng lòng tin của khách hàng vào công ty bạn.

Khách hàng hài lòng chính là phương pháp quảng cáo tốt nhất. Bạn có thể chi rất nhiều tiền cho quảng cáo. Tuy nhiên, khách hàng tin tưởng bạn có thể sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm cho rất nhiều người và hoàn toàn miễn phí.

5. Thường xuyên tương tác với khách hàng

Mỗi tương tác với khách hàng là một cơ hội để bạn thay đổi quan điểm của họ về doanh nghiệp của bạn.  Khách hàng sẽ thay đổi cái nhìn về sản phẩm của công ty bạn theo thời gian. Càng tương tác nhiều với họ, bạn sẽ có cơ truyền tải những thông điệp tích cực về doanh nghiệp của bạn. Hơn nữa, chúng cũng giúp cho công ty dễ dàng thuyết phục khách hàng mua sắm hơn khi họ có nhu cầu.

Ngoài ra, việc tương tác nhiều với khách hàng trên các nền tảng trực tuyến như mạng xã hội còn gia tăng khả năng quảng bá hình ảnh thương hiệu đến với những khách hàng khác.

6. Sử dụng nghệ thuật kể chuyện nhằm thu hút khách hàng

Bất kỳ ai cũng đều yêu thích được nghe kể chuyện thay vì những nội dung khô khan, thiếu cảm xúc. Những câu chuyện thu hút chúng ta từ bản ăn cho đến mạng xã hội. Những câu chuyện khiến cảm xúc khách hàng thăng hoa và chỉ một chút khéo léo lồng ghép nội dung sản phẩm thì họ sẽ dễ chấp nhận mua hàng hơn. Khách hàng không chỉ mua sản phẩm, họ còn mua cả cảm xúc. Hãy chú ý đến điều này.

Tuy nhiên, chẳng ai lại thích một câu chuyện không có những tình tiết hấp dẫn. Hãy bắt đầu câu chuyện bằng việc gây sự chú ý của khách hàng. Sau đó, bạn cần lồng ghép các vấn đề rắc rối vào câu chuyện. Cuối cùng, bạn đưa ra sản phẩm, dịch vụ có giải pháp giải quyết vấn đề.

7. Cập nhật công nghệ mới để áp dụng vào quy trình bán hàng

Một phần mềm hỗ trợ bán hàng như CRM có thể khiến những người bán hàng lâu năm cảm thấy thật bất ngờ. Nó có thể giúp bạn quản lý công việc tốt hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn. Ngoài các phần mềm, các mạng xã hội cũng cho phép bạn giao tiếp với nhiều người hơn cùng một lúc, tiếp cận nhiều người hơn và gầy dựng cộng đồng những người yêu thích sản phẩm của bạn dễ dàng. 

Vì thế, hãy cố gắng cập nhật những công nghệ mới vào quy trình bán hàng để tăng hiệu quả công việc lên nhiều lần.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu những cách tăng doanh số. Những cách tăng doanh số này có thể áp dụng trong môi trường online lẫn offline. Hãy cố gắng học hỏi thật nhiều, thực hành thật nhiều và thành công chắc chắn sẽ đến với bạn.

Scroll to Top