đồ hiệu nam

Mr Khánh nói về đồ hiệu nam giúp bán hàng TỰ TIN và THÀNH CÔNG

Đồ hiệu nam qua câu chuyện trải nghiệm đầy lý thú của Mr Khánh. Bạn sẽ có được những bài học đắt giá khi chọn hàng hiệu cho nam trong đàm phán, những góc nhìn về thương hiệu đồ nam nổi tiếng.

1. Nhìn mặt mà bắt hình dong

Người Việt Nam từ xưa đều đánh giá khả năng vẻ ngoài. Điều này có thể thấy rõ qua các câu thành ngữ như “ nhìn mặt mà bắt hình dong”, “ người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân”.

Yếu tố tâm lý này vẫn còn ăn sâu vào văn hóa người Việt cho đến tận bây giờ. Đã làm kinh doanh, chắc hẳn đã không ít lần chúng ta nhận được những ánh mắt thiếu thiện cảm khi chúng ta ăn mặc bình thường, đi xe bình thường.

Người Việt ta còn rất nhiều người đánh giá người khác qua bộ đồ và chiếc xe mà chúng ta sử dụng. Khi bạn sang chảnh người ta sẽ đối xử khác và khi bạn ăn bận lùi xùi khách hàng sẽ đối xử với bạn theo kiểu khác. Tất nhiên, cũng sẽ có những khách hàng, đối tác không quá coi trọng vẻ ngoài nhưng số đó rất hiếm.

2. Bài học đắt giá về trang phục khi đàm phán

Vào năm 2013, tôi bắt đầu chập chững bước vào kinh doanh với độ tuổi rất trẻ. Tôi còn nhớ hợp đồng đầu tiên mà tôi ký kết được trị giá khoảng 25 triệu đồng. Lúc ấy, tôi còn quá trẻ để hiểu được việc người khác sẽ đánh giá bạn qua trang phục trong lúc đàm phán hay bán hàng.

Ngày tôi đi đàm phán để thỏa thuận về mức giá cho mỗi sản phẩm trong hợp đồng, tôi đã không nghĩ nhiều đến trang phục, giày dép, phụ kiện,… Tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng mình chỉ cần ăn mặc lịch sự, đàm phán tử tế thì người ta sẽ tôn trọng mình, sản phẩm mình tốt sẽ bán được giá. Tôi chỉ nghĩ như thế nhưng tôi đã sai.

Tôi đã phải ký kết hợp đồng với một mức giá rẻ hơn tận 25% so với mức giá ban đầu mà tôi dự định. Có một sự thật đắng cay là khi bạn tỏ ra mình ở thế yếu trong một cuộc đàm phán, bạn chắc chắn sẽ nhận lấy thiệt hại. Tôi đã có thể không ký kết hợp đồng ấy nhưng tôi đã để lộ ra mình quá cần hợp đồng đó và tôi trông thật… nghèo. Vì thế, tôi bị ép giá thê thảm.

 Tôi đã rút ra được bài học đó là cho dù bạn có đang khó khăn đi chăng nữa, đừng để đối tác, khách hàng biết được điều đó thông qua trang phục, vẻ mặt hay bất cứ thứ gì khác. Hãy cố gắng thật sang và sáng.

Từ đó, tôi đã chú trọng hơn vẻ ngoài của mình khi đi giao dịch với khách hàng, đối tác.

3. Trải nghiệm mua sắm món đồ hiệu nam đầu tiên

Thực sự ở thời điểm tôi đi mua sắm đồ hiệu, tôi chẳng hề biết gì về hàng hiệu cho nam cả. Tôi được một người bà con xa, cũng giữ chức vụ quản lý một doanh nghiệp dẫn đến một cửa hàng của thương hiệu Pierre cardin, một thương hiệu đồ nam nổi tiếng nằm ở quận 3.  Ở thời điểm đó, Việt Nam chưa có nhiều cửa hàng đồ hiệu như bây giờ đâu. Đó là lần đầu tiên tôi bước vào một cửa hàng đồ hiệu. Từ xa, bạn đã có thể thấy được sự sang trọng và đẳng cấp với phong cách rất Pháp.

Sự khác biệt giữa những món đồ hàng hiệu và đồ hàng chợ mà tôi mặc đó là chất liệu. Chất liệu vải tùy loại nhưng cá nhân tôi cực thích loại vải thật mềm vì mặc vào vừa mát lại vừa sang. Ngoài ra, phần kiểu dáng được thiết kế ôm lấy cơ thể mà lại không gây ra cảm giác thô thiển. Tóm lại, bộ quần áo hơi bị sang. Tôi chọn được một bộ quần áo lịch lãm và rất hài lòng về điều đó.

3. Chia sẻ về thương hiệu Pierre Cardin

Chờ chút, tôi sẽ không kể cho bạn nghe một câu chuyện nhàm chán về tiểu sử của nhà thiết kế pierre cardin đâu. Tôi sẽ kể cho bạn một câu chuyện khác thú vị hơn nhiều về thương hiệu đồ nam nổi tiếng này. 

Người bà con xa của tôi, người mà đã dẫn tôi đến cửa hàng như tôi đã kể vốn là một quản lý cao cấp. Theo những gì mà tôi biết, người bà con ấy sở hữu một tủ quần áo khổng lồ mà hầu hết chúng đều là sản phẩm của Pierre Cardin. Tôi đã rất thắc mắc tại sao lại sở hữu nhiều đến vậy?

Sau đó, tôi được biết rằng đồ hiệu Pierre Cardin là một thương hiệu cao cấp đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Hầu hết các vị giám đốc, quản lý nam thuộc thế hệ đầu tiên đều chọn thương hiệu này. Họ đã gắn bó với thương hiệu từ rất lâu. Pierre Cardin nổi tiếng ngầm bên trong giới doanh nhân thế hệ đầu giống như cách mà Honda nổi tiếng với mảng xe máy vậy. 

Điều này vô cùng tuyệt vời khi bạn phải đi đàm phán, giao dịch với các vị “tiền bối”. Bạn sẽ gây được ấn tượng bởi vì bạn cũng sử dụng cùng một dạng thương hiệu với họ. Nếu bạn có hiểu biết về ngôn ngữ cơ thể, sự đồng cảm trong một giao dịch thì có lẽ bạn sẽ hiểu được ý của tôi nói rồi đấy. Một điểm chung để bắt đầu một cuộc đàm phán với khách hàng sẽ khiến câu chuyện trở nên thú vị rất nhiều.

Mua đồ hiệu ở Việt Nam đã trở nên dễ dàng hơn ngày xưa rất nhiều. Hiện nay, thương hiệu đồ hiệu nam nổi tiếng Pierre Cardin đã có hẳn một trang web chính thức của hãng tại Việt Nam.

>> Nhập mã AT50 để được giảm giá 50% (chỉ áp dụng đến 31/3) khi chọn đồ hiệu nam tại đây. (giày Pierre cardin và áo sơ mi Oscar)

Scroll to Top