Học Cách Viết Content Chuyên Nghiệp

Cách đây khoảng 7 năm, Content Marketing nổi lên như một cơn sóng. Đến thời điểm hiện tại thì Content Marketing đã trở thành cơ hội nghề nghiệp của rất nhiều người. Với những người mới bắt đầu thì sẽ học cách viết content như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời cho bài viết này.

Làm content là một nghệ thuật, hình thức nghệ thuật này yêu cầu sự sáng tạo không ngừng từ nội dung, xử lý ngôn từ, hình ảnh… để truyền tải đến mọi người thông điệp về giá trị của sản phẩm, của cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn cách tư duy làm content marketing chuyên nghiệp.

Hoc-cach-viet-content-chuyen-nghiep

Vậy làm thế nào để học cách viết Content chuyên nghiệp?

Để trả lời câu hỏi lớn này trước tiên bạn cần xác định đối tượng sẽ đọc bài viết, mục đích viết, cách xây dựng outline.

Đối tượng đọc bài viết

Nghĩa là đối tượng(độc giả, khách hàng) mà sản phẩm của doanh nghiệp bạn hướng tới gồm những đối tượng nào. Đó có thể là các khách hàng nhỏ tuổi, lớn tuổi, nam, nữ, ngành nghề nào, tâm lý phổ biến của họ là gì?. Quan trọng hơn cả là những đối tượng bạn xác định có quan tâm tới những gì bạn chuẩn bị thể hiện không?

Mục đích viết

Sau khi tiếp cận được khách hàng của bạn rồi, hãy quay lại với mục đích của chính bạn. Bạn viết nhằm mục đích gì để đưa ra định hướng cụ thể cho từng mục đích mà mình hướng tới

Thông thường có 3 mục đích phổ biến khi làm nội dung:

Để ra đơn hàng

– Để tăng tương tác

– Xây dựng thương hiệu

Bạn cần định hướng cụ thể cho từng mục đích nói trên để phục vụ cho mục đích chung nhất, mục đích chính của bạn đặt ra

Xây dựng outline

Với những người viết outline chuyên nghiệp, họ thường xây dựng chúng trong đầu như một phản xạ. Nhưng là người mới bắt đầu học cách viết content bạn hãy thử vạch ý cho bố cục bài viết.

Tiêu đề (title): Hấp dẫn, ngắn gọn để thu hút đối tượng khách hàng tiếp tục đọc bài viết.

Sapo: Gợi mở, liên kết giữa tiêu đề và nội dung trong bài. Nằm ngay dưới phần tiêu đề, hết sức ngắn gọn, dễ hiểu

-Thông tin: Nội dung chính bạn muốn giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu, các chương trình triển khai.

Hướng khách hàng tới hành động tương tác mà bạn mong muốn.

Thông tin liên hệ để khách hàng dễ dàng kết nối với bạn.

Như vậy, để học cách viết Content sao cho hiệu quả, ngay từ đầu chúng ta hãy học nó một cách chuyên, bài bản đặc biệt là tạo ra được màu sắc riêng cho mình. Hy vọng với những gì mình chia sẻ về việc học cách viết Content ở trên sẽ giúp ích cho bạn.

 

Scroll to Top