lam-giau-tu-kinh-doanh-hieu-qua-nhat

Làm giàu từ kinh doanh hiệu quả nhất

lam-giau-tu-kinh-doanh-hieu-qua-nhat

Người ít vốn nên áp dụng ý tưởng làm giàu từ kinh doanh nào là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ gửi về diễn đàn tư vấn khởi nghiệp của chúng tôi. Để giải đáp thắc mắc này, trong bài viết dưới đây, chúng tôi giới thiệu đến các bạn những ý tưởng làm giàu từ kinh doanh cho người ít vốn. Hy vọng, các bạn sẽ lựa chọn cho mình một mô hình khởi nghiệp phù hợp.

1. Kinh doanh quần áo online

Kinh doanh quần áo online là một trong những cách làm giàu được rất nhiều người lựa chọn với mong muốn sẽ trở thành doanh nhân thành đạt. Tuy nhiên, với các bạn ít vốn, các bạn không tìm ra lối đi nào cho riêng mình. Chính vì vậy, các bạn rất hoang mang và lo lắng không biết nên bắt đầu từ đâu. Hiện nay có khá nhiều mặt hàng quần áo phù hợp với thị hiếu và xu hướng thị trường. Bạn hãy tìm hiểu xem mình có thể áp dụng được không nhé!

Kinh doanh quần áo ngày càng lớn và trở thành mảnh đất đầy hứa hẹn cho những ai muốn bán lẻ online. Vì vậy, khi quyết định khởi nghiệp làm giàu từ kinh doanh quần áo, bạn cần trang bị cho mình kiến thức về vốn, thái độ phục vụ, nguồn hàng,…

1.1 Vốn

Xác định được số vốn là bước rất quan trọng khi lập kế hoạch kinh doanh quần áo online. Vì vậy, các bạn phải chuẩn bị nguồn vốn ban đầu để vận hành. Mở shop bán quần áo online không cần quá nhiều vốn. Tuy nhiên, sử dụng vốn như thế nào là vấn đề bạn phải đặc biệt lưu ý.

Lời khuyên là dù bạn có bao nhiêu vốn đi chăng nữa thì chỉ nên dành 50% số vốn để lấy đợt hàng đầu tiên. Đừng quá mạo hiểm nhập hết hàng với số tiền mình có. Bởi rủi ro sẽ rất cao. Bạn nên xác định mình sẽ dùng vốn vào những việc gì? Số lượng hàng mình sẽ nhập là bao nhiêu? Mình cần trang bị thiết bị gì để bán online?…

khoi-nghiep-phai-co-von

Như vậy, cộng tất cả các khoản chi ứng với các nội dung cần thiết, bạn sẽ tính toán được số vốn ban đầu mình cần bỏ ra. Lưu ý, bạn phải quan tâm đến nguồn vốn để có thể xoay vòng kịp thời trong trường hợp thiếu hụt hàng hóa, thiếu tiền quảng cáo…

1.2 Mặt hàng

Xác định được đối tượng khách hàng bạn hướng tới đồng nghĩa với việc bạn đã xác định được mặt hàng mình sẽ bán là gì rồi đấy. Qua đó, bạn còn định hình được các chiến lược quảng cáo, tiếp thị, pr sản phẩm.

Do đó, sau khi đã tính toán số vốn, bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Đối với kênh làm giàu từ kinh doanh quần áo online, bạn nên tìm hiểu xem đối tượng của mình lên mạng vào thời điểm nào? Thói quen khi lên mạng của họ là gì? Đội tuổi của họ là bao nhiêu? Công việc của họ là gì?…

Từ đó, bạn sẽ xác định được mình sẽ kinh doanh quần áo cho tuổi trung niên, giới trẻ, thời trang nam hay nữ, trang phục cao cấp hay bình dân, sang trọng hay cá tính…

1.3 Nguồn hàng

Hiện nay có rất nhiều kênh phân phối hàng hóa quần áo thời trang. Vấn đề bạn cần phải quan tâm là nhập hàng ở đâu tốt, giá rẻ. Mới bắt đầu kinh doanh, bạn có thể lấy hàng ở các chợ đầu mối như chợ Ninh Hiệp, chợ Tân Bình, chợ Đồng Xuân… Bạn nên nhập những mặt hàng phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, tránh nhập dàn trải. Bởi nhập quá nhiều sẽ dễ dẫn đến tình trạng tồn kho.

Sau khi đã hiểu biết về cách kinh doanh, về hàng hóa, bạn có thể tìm mối order từ Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc. Hoặc có thể trực tiếp sang các nước đó để nhập hàng. Bạn cũng có thể trực tiếp đến các xưởng may để có thể lấy hàng với giá gốc tại xưởng.

1.4 Giá cả

Bạn hãy bán hàng với giá cả hợp lý. Đừng vì chạy theo lợi nhuận mà nâng giá lên cao. Bởi, khách hàng sẽ tham khảo giá ở nhiều nơi rồi mới quyết định mua. Bạn nâng giá, đồng nghĩa với việc bạn đã tự biến khách hàng của mình thành người ghé thăm.

Nếu chọn những phân khúc khách hàng bình dân, khi làm giàu từ kinh doanh quần áo online, bạn nên chú ý đến đối thủ. Hàng hóa của bạn có giá cả hợp lý, không quá chênh lệch với đối thủ là yếu tố cạnh tranh tốt.

gia-ca-hang-hoa

Bạn có thể đưa ra những chương trình ưu đãi, giảm giá để thu hút khách hàng. Lời khuyên là bạn nên khuyến mãi với giá thực. Đối với những sản phẩm tặng kèm, bạn nên chọn những sản phẩm ý nghĩa và có giá trị sử dụng. Khi ấy, uy tín của bạn sẽ được nâng cao, khách hàng tiềm năng sẽ trở thành khách hàng trung thành.

1.5 Thái độ phục vụ

Dù kinh doanh mặt hàng nào, giá cả ra sao, thái độ phục vụ là yếu tố quyết định số đơn hàng bạn bán ra. Do đó, hãy luôn tươi cười, xin lỗi, cảm ơn và hẹn gặp lại ngay cả khi khách chỉ “ngắm chứ không mua”. Ngoài ra, bạn cần tương tác thường xuyên với khách hàng. Chỉ cần like bình luận, trả lời tin nhắn của họ… bạn đã cho thấy mình là người tôn trọng khách hàng.

Tuyệt đối không nài nỉ, ép khách hàng mua sản phẩm. Bởi, như vậy sẽ làm khách hàng sợ hãi và chẳng bao giờ ghé lại xem sản phẩm của bạn. Để có thể chuẩn hóa quy trình làm việc của nhân viên, đào tạo họ, bạn sẽ cần đến những kỹ năng quản lý. Các kỹ năng này được đề cập trong bài viết 7 Kỹ năng quản lý mà LEADER cần có để chinh phục đỉnh cao

1.6 Quảng bá sản phẩm

Kinh doanh quần áo online bắt buộc bạn phải thường xuyên và liên tục cập nhật sản phẩm của mình. Có như vậy, khách hàng mới biết đến bạn và sản phẩm của bạn. Ngoài trang facebook cá nhân, bạn hãy lập các fanpage, website, blog, tham gia các diễn đàn… để giới thiệu sản phẩm. Đối tượng người dùng của các kênh này rất lớn nên bạn có thể tiếp thị bằng hình ảnh, phát trực tiếp, video…

Bên cạnh đó, các kênh truyền thống như phát tờ rơi, banner, áp phích… cũng là những hình thức quảng cáo hiệu quả. Tùy theo điều kiện thực tế và khả năng của bản thân, bạn có thể chọn những cách thức pr phù hợp.

Làm giàu từ kinh doanh quần áo online tưởng khó nhưng thực sự rất đơn giản. Bạn cần thường xuyên trao đổi với khách hàng để nắm bắt được tâm lý cũng như nhu cầu của họ. Việc làm này giúp bạn có kế hoạch bán hàng phù hợp. Đồng thời tạo được niềm tin nơi khách hàng.

2. Kinh doanh hoa tươi

lam-giau-tu-hoa-tuoi

Mở shop hoa tươi là một trong những ý tưởng làm giàu từ kinh doanh dành cho người ít vốn bạn nên thử. Hiện nay, mô hình kinh doanh này rất được ưa chuộng, bởi nhu cầu thẩm mỹ, trang trí hoa tươi của con người ngày càng cao. Và hơn hết là bạn có thể kinh doanh online, mở cửa hàng hoặc kết hợp cả hai.

Nếu bạn là người yêu thích và am hiểu về hoa, hãy mạnh dạn biến ý tưởng này thành dự án khởi nghiệp. Để thành công, bạn cần phải chú ý những điểm sau:

2.1 Nguồn hàng

Tại Việt Nam, nguồn nhập hoa khá rộng. Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng trên các diễn đàn, sàn giao dịch điện tử. Hoặc có thể đến các chợ đầu mối để nhập hoa tươi chất lượng.

Nếu lấy hoa tại thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể lấy mối trực tiếp từ các vựa hoa ở Đà Lạt, miền Tây hoặc chợ đầu mối Hồ Thị Kỷ, Thủ Đức… Còn ở Hà Nội, bạn có thể nhập hàng từ chợ Quảng Bá, làng hoa Tây Tựu hoặc Mê Linh.

2.2 Lựa chọn mặt bằng

Trước tiên, bạn hãy tiến hành khảo sát thị trường. Bạn nên khoanh vùng theo từng phân khúc rồi đánh giá mức thu nhập, thói quen chi tiêu, điểm yếu, điểm mạnh của người tiêu dùng. Việc làm này giúp bạn biết được khu vực đó có khả thi hay không. Tiếp đến, bạn hãy lên danh sách những vùng có vị trí đẹp, thuận tiện và có nhu cầu tiêu dùng cao nhất. Sau khi đã nắm bắt tình hình thực tế, bạn mới chọn mặt bằng.

Ngoài ra, bạn phải khảo sát số lượng đối thủ cạnh tranh, mức giá cạnh tranh… Để dễ dàng lên kế hoạch, bạn hãy ghi ra nơi bạn đã chọn có bao nhiêu cửa hàng, tình hình mua bán của họ ra sao, giá cả như thế nào…

Lời khuyên cho các bạn là nên chọn những địa điểm đông dân cư như ngã tư, chợ, trường đại học…; hoặc nơi người dân có trình độ dân trí và mức sống khá cao như gần các khu chung cư, tòa nhà cao cấp, văn phòng, cơ quan hành chính…

2.4 Giá bán

Giá bán là yếu tố rất quan trọng. Bởi vì hoa là loại hàng nhằm phục vụ đời sống tinh thần, gần gũi nên người tiêu dùng sẽ tính toán kỹ càng trước khi mua. Suy cho cùng, giá rẻ bao giờ cũng thu hút khách nhiều hơn. Nói như vậy không có nghĩa là những tiệm hoa bán giá cao thì không có người mua. Đơn giản là vì cửa hàng đó đáp ứng đúng tiêu chí khách hàng đặt ra.

Để có được mức giá hợp lý, bạn cần phải khảo sát giá bán của các đối thủ cạnh tranh. Đồng thời nhập hàng từ những nguồn có giá sỉ để có thể bán ra với giá thấp. Hoặc bạn cũng có thể tính toán để sau khi trừ hết các khoản chi phí, bạn vẫn có lời.

2.5 Sáng tạo

Để shop hoa tươi của bạn bán nhanh chóng và chạy hàng, ngoài yếu tố giá cả, chất lượng hoa, bạn cần tạo sự khác biệt so với các cửa hàng khác. Vì vậy, bạn phải sáng tạo không ngừng và rèn luyện tay nghề để tạo ra những sản phẩm độc, lạ.

Bạn có thể dựa theo chủ đề của các dịp lễ, Tết mà có cách cắm hoa, phối các loại hoa một cách hài hòa. Chính điều này sẽ giúp cửa hàng hoa của bạn tạo được dấu ấn riêng trong lòng khách hàng. Từ đó tạo thói quen quay trở lại của họ.

2.6 Phục vụ khách hàng

Khách hàng sẽ quay lại nếu như bạn có thái độ phục vụ tốt. Vì vậy, hãy chào đón họ thật niềm nở, tư vấn chọn hoa phù hợp, ship hàng miễn phí,… Bởi vì khách hàng là thượng đế nên bạn phải thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của họ. Hãy chú ý lắng nghe để có thể nắm bắt sở thích của họ. 

Bạn nên thân thiện, tư vấn nhiệt tình cho khách hàng về ý nghĩa của các loại hoa, cách bảo quản hoa, cách giữ hoa lâu tươi… Thái độ phục vụ chuyên nghiệp này của bạn sẽ lấy lòng khách hàng. Chắc chắn họ sẽ quay lại cho những lần mua tiếp theo.

Nếu kết hợp với kinh doanh online, bạn hãy thường xuyên cập nhật các loại hoa cũng như những xu hướng cắm hoa mới để khách hàng dễ lựa chọn. Nếu có thể, cửa hàng hoa của bạn nên kết hợp bán các vật dụng cắm hoa như lọ hoa, giấy gói,… Bởi tâm lý của khách hàng là thích sự thuận tiện nên sẽ tìm mua ở những nơi bán kết hợp như vậy.

Kinh doanh hoa tươi là ý tưởng làm giàu không tồi. Bạn có thể tìm hiểu thêm các mô hình kinh doanh thành công để học hỏi thêm kinh nghiệm trước khi bắt tay vào thực hiện.

3. Làm giàu từ kinh doanh đồ handmade

tu-lam-do-de-ban

Nếu bạn là một người khéo tay và có đầu óc sáng tạo, hãy mạnh dạn kinh doanh đồ handmade. Bởi hiện nay trào lưu sử dụng đồ handmade lan tỏa rộng lớn. Với sự độc đáo, mẫu mã đa dạng, đồ handmade được đánh giá là thị trường nhộn nhịp, sôi động không kém các mặt hàng khác.

Để làm giàu từ kinh doanh đồ handmade thành công, bạn phải trang bị các kiến thức về thị trường, hoạch định chiến lược… Cùng với đó, bạn phải có sự đam mê, tìm tòi, học hỏi những cách làm mới, sản phẩm mới.

Vậy với những bạn ít vốn, làm giàu từ kinh doanh đồ handmade nên bắt đầu từ đâu?

3.1 Tìm hiểu kiến thức về đồ handmade

Ý nghĩa, nguồn gốc, cách phối hợp màu sắc, nguyên vật liệu… chính là những thứ mà một người muốn làm và kinh doanh đồ handmade cần phải tìm hiểu. Nếu hiểu rõ những nội dung trên, bạn đã có thể vững vàng trả lời các câu hỏi và đưa ra lời khuyên hữu ích cho khách hàng.

Bên cạnh đó, việc tự tìm hiểu kiến thức về đồ handmade cũng sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định đổi mới thương hiệu. Hoặc phối hợp nhiều thể loại để đưa ra một sản phẩm hoàn toàn mới.

Do đó, bạn phải tự tìm hiểu các thông tin về đồ handmade. Bạn có thể tự học qua các tài liệu, xem các video hướng dẫn trên mạng. Và nếu có thời gian, bạn nên tham gia các khóa học về đồ handmade.

3.2 Cập nhật xu hướng mới

Song song với việc tự trang bị kiến thức, bạn nên liên tục cập nhật, theo dõi các thông tin hữu ích về thị hiếu của giới trẻ, xu hướng, kiểu dáng mới. Nên nhớ, bạn chỉ cần bắt kịp xu thế để đưa ra sản phẩm trước nhất là bạn đã đi trước đối thủ cạnh tranh một bước.

Bạn có thể cập nhật thông tin thông qua facebook, zalo, instagram. Qua đó, bạn sẽ tạo ra dòng sản phẩm mới mang tính tức thời. Đồng thời, bạn có thể phối hợp nhiều xu hướng với nhau vào cùng một sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn trở thành người tiên phong, đưa cái mới tới gần với khách hàng.

3.3 Kỹ năng làm đồ handmade

Sẽ thật sai lầm nếu bạn quyết định khởi nghiệp làm giàu từ kinh doanh đồ handmade mà không biết các kỹ năng làm ra nó. Do đó, học cách làm sản phẩm handmade là yêu cầu bắt buộc. Bởi kỹ năng càng tốt, bạn càng có khả năng tạo ra các món đồ độc, lạ, mang nét riêng của bạn. Bạn có thể tham gia các khóa học hoặc tự học kỹ năng qua youtube.

Nếu bạn chỉ nhập hàng về bán thì việc trau dồi các kỹ năng sẽ là công cụ giúp bạn tìm ra các khiếm khuyết của sản phẩm khi lựa chọn nguồn hàng. Từ đó, bạn có thể nhập những nguồn hàng uy tín, chất lượng nhất.

3.4 Xác định đối tượng khách hàng

Dù là kinh doanh mặt hàng gì, ngành nghề nào, xác định đối tượng khách hàng là điều kiện quyết định sự thành công của mô hình. Bởi nó chi phối chiến lược phát triển sản phẩm và cách thức truyền thông. Khách hàng thích hàng handmade có thể chia thành hai loại, đó là khách hàng bình dân và khách hàng cao cấp.

Tùy vào đối tượng khách hàng, bạn có thể linh hoạt trong việc thay đổi nguyên vật liệu và giá thành sản phẩm. Đối với nhóm khách hàng bình dân, bạn có thể sử dụng nguyên liệu rẻ hơn. Và ngược lại, khách hàng cao cấp, bạn có thể sử dụng nguyên liệu có giá thành cao hơn, chất lượng hơn.

3.5 Nguồn hàng

Bạn sẽ dễ dàng tìm ra các nguyên liệu để phục vụ cho quá trình sáng tạo sản phẩm từ các chợ đầu mối như chợ Bến Thành, chợ Đại Quang Minh, chợ Đồng Xuân hay chợ Bình Tây… Hoặc order từ các nước như Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc…

Kinh doanh đồ handmade không còn là xa lạ. Nhưng để thành công từ lĩnh vực này là cả một vấn đề. Ngoài những chú ý trên, các bạn nên chuẩn bị một số vốn phù hợp. Cộng với đó là cách thức bán hàng, thái độ phục vụ cũng như các chương trình quảng cáo, tiếp thị. Có như vậy, bạn và sản phẩm của bạn mới được khách hàng biết đến.

3. Kinh doanh đồ ăn vặt online

giau-nho-ban-do-an-vat

Làm giàu từ kinh doanh đồ ăn vặt online bạn không cần phải lo nhiều về vốn. Bởi số vốn bạn bỏ ra ban đầu chỉ bao gồm nguyên liệu chế biến. Bạn không phải tốn tiền thuê mặt bằng, chi phí thuê nhân viên bán hàng và các chi phí phát sinh khác.

Vì vậy, nếu có ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online, bạn hãy mạnh dạn thực hiện nó. Để đảm bảo thành công, bạn hãy vạch ra những câu hỏi cụ thể và trả lời thật nó chuẩn xác trước khi bắt tay vào thực hiện.

3.1 Quảng bá như thế nào?

Bạn không thể bán được hàng nếu không có một kế hoạch quảng bá sản phẩm cụ thể. Dù menu của bạn có phong phú đến đâu nhưng nếu không quảng bá chắc chắn không ai biết đến bạn để đặt hàng.

Trước tiên, bạn nên xác định khách hàng của mình là ai và nhu cầu của họ là gì? Điều này sẽ giúp bạn có cách quảng bá phù hợp. Sau đó, hãy vạch ra những việc cần làm để đưa sản phẩm đến với khách hàng. Bạn hãy cập nhật liên tục sản phẩm của mình trên các trang facebook, fanpage, diễn đàn, blog…

Lưu ý, bạn nên thể hiện mình là người hiếu khách và tôn trọng khách hàng. Hãy tương tác với khách hàng thường xuyên, trả lời tin nhắn, giải đáp thắc mắc… Việc làm này của bạn sẽ tạo cho họ lòng tin. Và vì vậy, khách hàng sẽ ưu tiên dùng hàng của bạn hơn là đối thủ cạnh tranh.

3.2 Chất lượng món ăn ra làm sao?

Đây là yếu tố quan trọng để khách hàng chọn bạn mà không phải một ai khác. Ngon, hợp khẩu vị, vệ sinh và giá tiền hợp lý là cầu nối để níu chân và tạo thói quen cho khách hàng.

Bạn phải đảm bảo sản phẩm của mình hợp vệ sinh, an toàn thực phẩm. Để làm được điều đó, bạn không nên tiết kiệm trong khâu lựa chọn nguyên liệu. Nên chọn mua nguyên liệu ở những nơi uy tín, nguyên liệu sạch, tươi, không có chất bảo quản, ngon và có nguồn gốc rõ ràng. Tốt nhất, bạn nên mua hàng trong siêu thị và giữ lại hóa đơn để khách hàng tin tưởng.

Để tạo dấu ấn riêng cho sản phẩm của mình, bạn nên kinh doanh các món sở trường không nên kinh doanh tùm lum, chạy theo phong trào. Món ăn hơn thua nhau ở khâu chế biến, cách trang trí, bảo quản. Vì vậy, bạn phải thực sự yêu thích, chăm chút tỉ mỉ cho món ăn.

Đối với bán hàng online, khâu gói hàng giao cho khách cũng rất quan trọng. Bạn hãy lựa chọn những bao bì sạch sẽ, hợp vệ sinh và màu sắc tươi sáng. Việc làm này sẽ giúp bạn gây được thiện cảm với khách hàng.

3.3 Giá thành sản phẩm

Giá bán rất quan trọng trong việc cạnh tranh. Vì vậy, để không bị hớ cũng như cạnh tranh được, trước tiên, bạn nên tham khảo giá của đối thủ. Sau đó, tính toán, cân đối để đưa ra mức giá hợp lý. 

Lưu ý, đừng nên hạ giá thấp vì vô tình làm khách hàng nghi ngờ về chất lượng món ăn. Bạn có thể đưa ra mức giá cao hơn vài nghìn nếu món ăn bạn thật sự ngon và khác biệt hơn so với đối thủ cạnh tranh. 

3.4 Rèn kỹ năng chụp ảnh, quay phim

Bán đồ ăn vặt online đòi hỏi bạn phải cập nhật sản phẩm liên tục lên môi trường mạng. Khách hàng sẽ đánh giá món ăn của bạn qua hình ảnh và video bạn đăng lên. 

Do đó, hãy rèn luyện kỹ năng chụp ảnh và quay phim. Bởi khi bạn chụp ảnh đẹp, góc máy hợp lý, quay hình rõ nét, màu sắc sinh động…, sản phẩm cả bạn sẽ thu hút khách hàng. Bạn có thể tự học kỹ năng này thông qua các tài liệu hướng dẫn, trên youtube hoặc tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn.

Hiện nay có rất nhiều món ăn vặt được giới trẻ ưa chuộng, bạn có thể tham khảo để lên thực đơn cho cửa hàng online của mình. Có thể kể đến các món như thịt xiên nướng, các loại xiên que, trà sữa, bánh tráng trộn, bánh tráng các loại, cá viên chiên, bắp xào…

Bạn nên nhớ, bạn nấu ăn cho khách, không phải cho mình. Vậy nên, trước tiên, bạn hãy khảo sát, nghiên cứu thị trường thật kỹ càng, xem họ có khẩu vị như thế nào, thói quen ăn uống ra sao, sắp tới món ăn nào sẽ “hot”,… Tiếp đó là tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh xem họ có gì, mình phải khác họ, thậm chí là hơn họ. Sau đó, hãy vẽ cho mình những ý tưởng riêng biệt để lôi kéo khách hàng.

4. Kinh doanh trái cây

Buôn bán làm giàu từ kinh doanh trái cây là hình thức kinh doanh mang lại lợi nhuận rất lớn, thu hút rất nhiều người đầu tư. Tuy nhiên, không phải bạn nào khi mới bắt tay vào thực hiện cũng đều có sẵn kinh nghiệm và chắc chắn sẽ thành công. Bởi vì mặt hàng có nhiều đặc thù cần lưu ý.

4.1 Cần bao nhiêu vốn?

Với mặt hàng trái cây, hoa quả tươi, số vốn ban đầu bạn bỏ ra sẽ dao động khoảng từ 40 đến 60 triệu đồng. Bao gồm chi phí thuê mặt bằng, hệ thống làm mát, quầy và giá trưng bày, hoa quả, cộng thêm tiền thuê nhân viên, thiết kế website,… Bên cạnh đó, bạn cũng cần dự tính vốn trong 2, 3 tháng đầu khi cửa hàng chưa thu hồi đủ vốn.

Bạn hãy cộng tất cả các chi phí và dự trù thêm một khoản dự phòng. Có như vậy, quá trình kinh doanh của bạn mới thuận lợi và không bị gián đoạn.

4.2 Khảo sát thị trường

Để làm giàu từ kinh doanh trái cây hiệu quả, bạn cần nắm được nhu cầu của thị trường, thị hiếu của khách hàng. Nhất là khu vực dân cư gần nơi bạn đặt cửa hàng. Bạn phải biết được khách hàng là ai? Nhu cầu sử dụng trái cây của họ như thế nào? Dịp nào trái cây bán chạy? Loại trái cây họ yêu thích… Có như vậy, bạn mới đưa ra được kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Cùng với đó, bạn cần phân tích được đối thủ cạnh tranh xem hình thức kinh doanh của họ là gì? Họ đang bán những loại trái cây nào? Chất lượng ra sao và mức giá như thế nào?… Điều này giúp bạn hoạch định chiến lược cũng như lựa chọn những hướng đi riêng tạo nên nét đặc biệt cho riêng bạn.

4.3 Nguồn hàng trái cây

Bất kỳ sản phẩm nào cũng đều cần chú ý đến chất lượng. Nhất là hoa quả tươi. Bởi yếu tố này đóng vai trò đặc biệt quan trọng quyết định sự sống còn của cửa hàng. Bạn phải đảm bảo rằng, sản phẩm của mình tươi, ngon, chất lượng. Đối với hoa quả nhập khẩu, bạn phải có giấy tờ, tem mác đầy đủ nhằm tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Bạn nên thực hiện khâu khảo sát, tìm kiếm nguồn hàng ở những nơi uy tín, đáng tin cậy. Bạn có thể đến các vựa trái cây ở miền Tây, các chợ đầu mối… để nhập hàng. Bạn nên thỏa thuận chi tiết với nhà cung ứng về chất lượng sản phẩm, vận chuyển, cũng như bảo quản sản phẩm khi vận chuyển.

4.4 Bảo quản hoa quả tươi

Bảo quản là khâu bạn phải đặc biệt lưu ý khi kinh doanh trái cây. Bởi, trái cây không thể để lâu, mà bạn thì không thể chắc chắn rằng bạn nhập hàng về ngày nào là bán hết ngày đó. Mặt khác, mỗi loại trái cây lại có cách bảo quản khác nhau.

Do đó, cửa hàng của bạn cần phải trang bị máy móc bảo quản trái cây. Bạn nên tìm hiểu thông tin về từng loại sản phẩm để có cách bảo quản hợp lý đảm bảo tươi ngon, an toàn, chất lượng.

Ngoài những lưu ý trên, để mô hình làm giàu từ kinh doanh trái cây thành công, bạn cần đẩy mạnh khâu quảng bá thương hiệu, xây dựng website bán hàng. Đồng thời tạo cho mình tác phong chuyên nghiệp trong khâu tư vấn, chăm sóc khách hàng, vận chuyển, giao hàng, bảo quảng hàng hóa…

5. Kinh doanh các dịch vụ liên quan đến rau sạch

Nhu cầu sử dụng rau sạch ngày càng tăng mạnh, tuy nhiên nguồn cung còn ít ỏi. Nắm bắt được xu hướng này, bạn có thể lên khởi nghiệp làm giàu từ kinh doanh rau sạch. Bạn có thể tham khảo các ý tưởng kinh doanh rau sạch sau đây:

5.1 Mở cửa hàng kinh doanh rau sạch

Đây là mô hình kinh doanh hứa hẹn sẽ tạo ra trào lưu trong tương lai. Bởi chất lượng cuộc sống của con người ngày càng cao. Theo đó, vấn đề sức khỏe, thực phẩm sạch trở thành mối quan tâm hàng đầu. Do đó, bạn có thể tự tin đầu tư vào kinh doanh cửa hàng rau sạch.

Khi mở cửa hàng bán rau sạch, bạn nên lên kế hoạch cũng như quảng bá sản phẩm làm sao tạo được niềm tin với khách hàng. Làm sao để người tiêu dùng tin tưởng rau của bạn sạch, đảm bảo an toàn, không chứa hóa chất độc hại?

Để làm được điều đó, bạn phải kiểm tra nguồn hàng có chứng nhận về rau sạch hoặc thương hiệu mà khách hàng tin tưởng.

5.2 Kinh doanh hạt giống

Muốn trồng rau sạch thì phải có hạt giống, đó là hiển nhiên. Song số lượng cây giống đáp ứng được yêu cầu này không đáp ứng đủ cho nhu cầu của người tiêu dùng. Vì vậy, thị trường kinh doanh hạt giống rau sạch trở thành mảnh đất màu mỡ để phát triển.

Bạn có thể nhập hàng trực tiếp từ nhà vườn, các đại lý cây trồng hoặc nhập khẩu từ nước ngoài. Bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh truyền thống hoặc phát triển thêm mô hình online, giao hàng trực tiếp cho khách. Đương nhiên nếu bạn có điều kiện phát triển cả 2 mô hình cùng lúc thì việc tiếp cận với khách hàng sẽ tốt hơn.

Khi quyết định chọn làm giàu từ kinh doanh hạt giống thì bạn phải trang bị trước những kiến thức cơ bản về hạt giống và nông nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn tư vấn cho khách hàng tốt hơn, khiến người mua yên tâm hơn khi mua hạt giống tại cửa hàng.

5.3 Tư vấn và bán dụng cụ trồng rau sạch

Tư vấn và bán dụng cụ trồng là một hình thức kinh doanh ăn theo nhu cầu sử dụng rau sạch. Bạn hãy mở một cửa hàng kinh doanh dụng cụ trồng rau, bao gồm chậu, bộ tưới cây tự động, máy làm giá đỗ, máy trồng rau đồng bộ tại nhà, ống dẫn nước… Chắc chắn, bạn sẽ gia tăng thu nhập đáng kể từ mô hình này.

Các dụng cụ trồng rau sạch hút hàng bởi sự tiện lợi, giá rẻ, dễ sử dụng. Do đó, những người bận rộn sẽ ưu tiên chọn sản phẩm tiện ích như vậy. Bạn có thể kết hợp thêm dịch vụ tư vấn, thiết kế, lắp đặt để kiếm thêm thu nhập. 

5.4 Dịch vụ thiết kế vườn rau sạch

Bạn am hiểu về nông nghiệp và trồng trọt. Tuy nhiên, bạn không có nhiều vốn để mở trang trại. Bạn đừng ngại, hãy lên ngay ý tưởng làm giàu từ kinh doanh dịch vụ thiết kế vườn rau sạch.

Hiện nay, nhu cầu tự cung tự cấp rau sạch của con người ngày một cao. Tuy nhiên, nhiều hộ gia đình có sân vườn, sân thượng lại không có kiến thức trồng trọt. Mặc nhiên họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Với ý tưởng này, bạn chỉ cần một văn phòng nhỏ với một vài cộng sự có chung niềm đam mê là đã có thể thực hiện được. Khi có khách hàng, bạn sẽ đến tận nhà họ để tư vấn, bố trí dụng cụ và hướng dẫn cách chăm sóc. Ngoài chi phí thiết kế, tư vấn, bạn sẽ nhận thêm nguồn phụ thu khác như bán dụng cụ, đất trồng, phí lắp đặt, công vận chuyển,…

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp cung cấp thêm gói dịch vụ cho thuê nhân viên đến chăm sóc, tưới nước, xử lý sâu bệnh. Những người có thu nhập cao, nhưng bận rộn không có nhiều thời gian sẽ là phân khúc thị trường rộng lớn cho bạn.

5.5 Cho thuê đất trồng rau sạch

Đây là một ý tưởng không tồi. Và nó sẽ thực sự khả thi nếu bạn sống ở ngoại thành hoặc tỉnh lẻ. Bạn chỉ cần cải tạo khu đất trống trong vườn nhà, chia thành từng ô và cho các hộ gia đình có nhu cầu thuê lại.

Tùy thuộc vào diện tích và vị trí của khu đất, bạn đưa ra mức giá phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm các dịch vụ phụ như cho thuê người chăm sóc xử lý sâu bệnh, vận chuyển rau sạch về tận nhà cho khách, cho thuê người thu hoạch rau,…

Với ý tưởng này, bạn nên xác định đối tượng khách hàng là những người sống ở thành thị có nhu cầu sử dụng rau sạch. Tuy nhiên, họ không có điều kiện tự trồng tại nhà. Và như thế, họ sẽ tìm đến dịch vụ của bạn để có thể vừa trồng rau sạch vừa tạo không khí thư giãn cho cả nhà vào những dịp cuối tuần.

Làm giàu từ kinh doanh không đơn giản là có vốn, bạn cần phải có kiến thức về mặt hàng cũng như thị trường, quảng cáo, tiếp thị. Do đó, khi lựa chọn các ý tưởng trên để khởi nghiệp, các bạn hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ càng về quá trình kinh doanh cũng như nguồn gốc, chất lượng mặt hàng. Có như vậy, cơ hội thành công của bạn mới cao.

 Hãy tận dụng đầu óc thông minh, sự nhanh nhạy và sức trẻ để thực hiện ước mơ làm giàu từ kinh doanh của mình. Hy vọng, sau khi đọc qua bài viết, các bạn đã vẽ ra một ý tưởng làm giàu nào đó thật độc đáo, thật mới lạ. Chúc các bạn thành công.

 Mời bạn đọc Công Thức Giàu Có Trong Năm 2019 là gì ? để có được cách làm giàu hiệu quả ngay từ hôm nay

Scroll to Top