February 29

15 cuốn sách kinh doanh hay nhất có SỨC MẠNH thay đổi đời bạn

0  comments

Đối với một doanh nhân, kiến thức vô cùng quan trọng. Nó không chỉ bao hàm chiều sâu về lĩnh vực kinh doanh mà đòi hỏi kiến thức theo chiều rộng. Vì thế, các sách kinh doanh tạo thói quen cũng như kiến thức kinh doanh rất quan trọng. Những quyển sách kinh doanh như một kim chỉ nam để giúp bạn nhanh chóng thành công hơn.

Nếu như bạn đã tốn quá nhiều thời gian để làm những việc vô ích thì nên dừng lại ngay. Bạn nghĩ bạn còn quá trẻ sao? Nhưng bạn nói rằng bạn không cần thành công thì bài này vô ích đối với bạn. Nếu bạn là người khát khao chạm vào thành công thì hãy tham khảo 15 tựa sách sau đây. Nó sẽ giúp bạn tự tin hơn trong công việc. Bất kỳ một nhà kinh doanh nào cũng cần những kiến thức này.

1. Đắc nhân tâm

Sau khi đọc xong quyển sách, gấp trang cuối cùng của “Đắc nhân tâm” lại, tôi đã nghiệm ra một điều. Nó đã khắc sâu vào tâm trí tôi bởi hai từ “nhân nghĩa”. Có lẽ, nếu như mọi người đều sử dụng quyển sách này làm tiền đề cho cuộc sống thì thế giới sẽ trở nên hạnh phúc. Nó tựa như những triết lý thu phục lòng người, mà thu phục bằng nhân tâm.

sách đắc nhân tâm

Xem giá bán

Không cần quyền lực cũng không cần cưỡng ép. Mọi thứ xuất phát từ trái tim sẽ chạm vào trái tim. Đây là một trong những quyển sách bán chạy nhất thế giới. Những câu chuyện bình dị mà xoáy sâu vào các triết lý mạnh mẽ, làm con người ta nhận ra rất nhiều điều. Nói đúng hơn, quyển sách này đưa con người ta đến thành công ít tốn sức nhất.

Không phải sách kinh doanh chỉ dạy kinh doanh mà nó cần cô đọng được cả phần tâm lý con người. Dù bạn có tính toán giỏi nhưng không biết cách giao tiếp thì khó thành đại sự. Cuốn sách dạy bạn cách cư xử với sếp hoặc với một nhân viên cấp dưới của bạn. Đã có rất nhiều câu nói về thu phục nhân tâm. Nếu bạn muốn có thiên hạ, bạn hãy thu phục lòng người. Các vị vua trung quốc giỏi thời xưa cũng sử dụng những phương pháp thu phục lòng người.

Với 3 nguyên tắc trong nghệ thuật ứng xử căn bản và 9 nghệ thuật tạo thiện cảm. Bạn sẽ có thể làm bất cứ ai đều yêu thích bạn. Con người sống đa phần vì cảm xúc, lý trí mạnh đến đâu cũng không thể thẳng hoàn toàn cảm xúc. Hãy đọc ngay quyển sách này, bạn sẽ có cách nghĩ rất khác về cuộc đời. Nó sẽ cho bạn biết thế nào là xây dựng mối quan hệ tốt.

2.  7 thói quen để thành đạt

Đây là quyển sách được xuất bản vào năm 1989 của Stephen R. Covey được bán rất chạy trên thị trường. Nó được bán hơn 20 triệu bản và dịch ra 40 thứ ngôn ngữ khác nhau. Cho đến thời điểm hiện tại, quyển sách vẫn rất còn mới mẻ và không bao giờ lỗi thời. 7 thói quen này như khơi gợi các năng lực tiềm ẩn có trong bạn. Bạn đã nắm được 70% thành công. Bạn nên nhớ nó không hề đơn giản, vì thói quen tốt không hề dễ hình thành.

Quyển sách dựa trên các tiêu chí phẩm chất của một con người thành đạt. Các thói quen này nó dành riêng cho một ai đó muốn thành đạt và đang tìm kiếm sự thành đạt. Với những đúc kết kinh nghiệm của tác giả, đã để lại cho thế hệ trẻ một ý niệm cực kỳ có ích.

7 thói quen để thành đạt

Xem giá bán

Cuốn sách được tác giả phân tích tỉ mỉ về tâm lý của con người. Những nguyên tắc làm chúng ta trì trệ hay thất bại. Ngoài ra, còn đào sâu về nội tâm và cách suy nghĩ của chúng ta trong cuộc sống. Từ đó đưa ra 7 thói quen để giải quyết vấn đề. Không khô khan như những quyển sách khác, nó như dẫn dắt và đưa ra nguyên nhân, từ dó mới khắc phục.

Một hệ thống thói quen được tổ chức rõ ràng và tỉ mỉ cũng như phương pháp thực hiện nó. Không mang sự tiêu cực trong công cuộc tìm kiếm sự nghiệp mà theo hướng thiện. Cuốn sách như cô đọng những tư duy tích cực, đoàn kết, thấu hiểu,… Không một chút nào mang sự vụ lợi cá nhân. Ngoài ra, 7 thói quen này có mối quan hệ mật thiết với nhau, hỗ trợ nhau. Nó không quá khó hay vượt quá năng lực của một người bình thường. Thật ra, chỉ cần sự tinh tế và siêng năng, 7 thói quen này chắc chắn sẽ ăn vào tiềm thức bạn.

+ Thói quen thứ 1: Luôn chủ động

+ Thói quen thứ 2: Bắt đầu từ mục tiêu đã được xác định

+ Thói quen thứ 3: Ưu tiên cho điều quan trọng nhất

+ Thói quen thứ 4: Tư duy cùng thắng

+ Thói quen thứ 5: Lắng nghe và thấu hiểu

+ Thói quen thứ 6: Đồng tâm hiệp lực

+ Thói quen thứ 7: Rèn giũa bản thân

3.  Nghĩ giàu và làm giàu

Suy nghĩ và làm giàu có tên tiếng Anh là “Think and grow rich” của Napoleon Hill đã được xuất bản 42 lần và bán rất chạy. Cuốn sách đã liệt kê các phương pháp kiếm tiền cũng như thành công trên con đường sự nghiệp. Nó là những câu chuyện ngắn và những câu nói sẽ làm bạn ngộ ra các nguyên tắc thành công. Thật sự không hề đơn giản, nó khá phức tạp.

Không phải ai cũng thành công và bất cứ ai thành công cũng phải trải qua những thất bại. Cuốn sách không hề khẳng định rằng sự thành công đến thật nhanh chóng. Nó cần thời gian và sự kiên trì. Nó dạy chúng ta đối đầu với những thất bại, những định kiến xã hội.

sách kinh doanh nghĩ giàu và làm giàu napoleon hill

Xem giá bán

Những sai lầm chúng ta sẽ trải qua trên con đường đi tìm kiếm thành công. Từ những mẩu chuyện ngắn đến những câu chuyện dài, rút ra các bài học thành công của nhân vật. Từ đó, áp dụng vào thực tế để ngắm nghía những trải nghiệm của chính chúng ta. Và những trải nghiệm về sự thất bại sẽ nhẹ đi, ta sẽ bớt đi gánh nặng để hướng về phía trước.

Không chỉ trong sự nghiệp và cả các câu chuyện tình yêu cũng làm chúng ta ngộ ra chân lý. Vì như thế nó đã trở thành một trong những quyển sách vàng của nhân loại. Không hoàn toàn như tựa đề của nó là làm giàu, mà còn chứa đựng bao hàm các bài học về triết lý nhân sinh. Các câu chuyện mang tính xác thực.

Một trong các câu nói hay nhất: “A goal is a dream with a deadline” dịch ra là “Mục tiêu là một giấc mơ có thời hạn.” Hoặc như câu: “The way of success is the way of continuous pursuit of knowledge.” Tạm dịch là: “Con đường dẫn đến thành công là không ngừng tìm kiếm kiến thức.”

Ngoài ra còn rất nhiều câu nói mà tác giả muốn gửi gắm thông điệp vào cuốn sách. Tác giả đã phá tan đi cái nhìn về hai chữ định mệnh. Cho chúng ta một phương thức làm chủ lấy số phận. Từ đó để con người có hy vọng hơn, một tương lai sáng hơn. Một cuốn sách hay không bao giờ chỉ dạy làm giàu mà phải dạy cách để tự làm chủ chính mình. Khi làm chủ được bản thân, thì mới làm chủ được sự thành công. 

 4. Hoàn thành mọi việc không hề khó

Với thời buổi hiện đại, mọi thứ như quay cuồng trong cuộc sống chúng ta. Những người còn rất trẻ cũng bị áp lực và cô đơn. Vì thế, cuốn sách này như một bản đồ chỉ ra hướng đi cho chúng ta tốt hơn. Cách để chúng ta giảm stress và thực hiện công việc dễ dàng. Cuốn sách “hoàn thành mọi việc không hề khó” của David Allen sẽ giúp bạn có một cái nhìn tốt hơn. Ngoài ra, nó còn cho bạn những kỹ năng quản lý công việc cực kỳ hiệu quả.

hoàn thành mọi việc không hề khó

Xem giá bán

Với “nghệ thuật thực thi không căng thẳng” tác giả đã xây dựng một hệ thống công việc đi đôi với sự thư giãn đúng quy cách. Điều đó khiến chúng ta có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, không bị căng thẳng. Tinh thần của bạn nếu tốt thì công việc mới có thể hoàn thành xuất sắc.

Cuốn sách bao gồm 3 phần chính và các mục nhỏ được sắp xếp logic. Phần 1 là “nghệ thuật hoàn thành công việc”. Tác giả nhấn mạnh đến thói quen cũng như các bước làm chủ luồng công việc một cách sáng tạo. Phần 2 là “Tập làm việc hiệu quả, không căng thẳng” nói đến việc sắp xếp công việc có khoa học để không bị áp lực. Cách tổ chức hệ thống công việc cũng như cách điều chỉnh thời gian sao cho hợp lý. Phần 3 là “Sức mạnh của các nguyên tắc then chốt” sẽ mách bạn những thói quen tốt và nói đến sức mạnh của những quy tắc thực hiện thói quen.

Nếu bạn có được một phương pháp tốt thì bạn sẽ thực hiện công việc dễ dàng. Ngoài ra, nắm phương pháp là một chuyện, thực hiện nó để trở thành thói quen thì mới tốt. Đơn giản như những công việc mới bạn chưa quen và cũng chẳng có phương pháp. Bạn sẽ cảm thấy rất khó khăn  để thực hiện công việc mới này. Nhưng nếu chỉ dựa vào thói quen mà không có đầu óc sắp xếp thì sẽ vẫn không hiệu quả.

Để hoàn thành công việc một cách nhẹ nhàng không áp lực trước hết bạn phải có kế hoạch rõ ràng. Ngoài ra, sự giải tỏa căng thẳng cũng là thứ không thể thiếu. Hãy đọc cuốn sách lại vài lần và nhớ rõ các quy tắc và nghiền ngẫm những lời tác giả đề cập.

5. Dạy con làm giàu

Dạy con làm giàu là một quyển sách cực kỳ nổi tiếng được viết bởi Robert Kiyosaki. Nó trọn bộ 13 cuốn sách chứa đựng hầu như toàn bộ các vấn đề tài chính. Ngoài ra, ông còn bộc lộ rất rõ tâm lý và suy nghĩ của người nghèo và người giàu. Từ đó nêu ra phương pháp đầu tư và cho người đọc có một định hướng về đầu tư hợp lý.

Tập 1 có tên là “cha giàu cha nghèo” kể về cậu bé 9 tuổi có hai người cha. Một người cha giàu và một người cha nghèo. Tập này mô tả chi tiết về suy nghĩ của người cha giàu và lối sống của những người bám víu, suy nghĩ lạc hậu.

dạy con làm giàu 1

Xem giá bán

Tập 2 là “Để được thoải mái về tiền bạc” nói về sự suy nghĩ của các tầng lớp trong xã hội về tài chính qua kim tứ đồ. Phân các cấp bậc riêng lẻ để đọc giả dễ nhận định.

Tập 3 “Hướng dẫn đầu tư” được phân tích dựa  trên các quy luật trong cuộc sống. Qui tắc 90/10 của người cha giàu về tiền bạc là một trong những điều ai cũng muốn theo đuổi.

Tập 4 “Con giàu thông minh” là cuốn sách mà tác giả kể về thời thơ ấu, nói đến sự phát triển trí tuệ của đứa trẻ. Câu chuyện dẫn dắt người đọc đến từng trang sách cuối cùng.

Tập 5 “Nghỉ hưu sớm, nghỉ hưu giàu” nói đến sự vươn lên của một người đến mức kinh ngạc. Thật sự mà nói cũng do suy nghĩ dám làm giàu hay thích sự ổn định. Tiền bạc sẽ tạo nên một phần nhờ cách nghĩ về điều đó.

Tập 6 “Những câu chuyện thành công” là lời chia sẻ của những người thành công về sự tự do tài chính. Từ đó, giúp bạn rút kinh nghiệm để né tránh những điều không đáng.

Tập 7 “Ai đã lấy tiền của tôi?” nói đến cách nghĩ và quan điểm về tài chính, sự đầu tư đúng đắn. Đầu tư không phải là quăng tiền ra mà là để thu tiền vào.

Tập 8 là “Để có những đồng tiền tích cực” đã bỏ qua các cách kiếm tiền không chính đáng. Nâng cao giá trị của những đồng tiền theo hướng tích cực, lương thiện.

Tập 9 “Những bí mật về tiền bạc” phê phán sự giáo dục thời nay. Dẫn dắt con người một tư tưởng mới về sự tự do tài chính.

Tập 10 “Trước khi bạn thôi việc” hướng cho bạn đến một sự nghiệp riêng mình và cũng cho bạn một tâm lý vững vàng. Ngoài ra, cuốn sách này cũng dành cho những người đang có ý định khởi nghiệp.

Tập 11 “Trường dạy kinh doanh cho những người thích giúp đỡ người khác” cho chúng ta biết tầm quan trọng của kiến thức và cách giải quyết. Kinh doanh nhỏ không có kiến thức chuyên sâu thì chấp nhận được, còn nếu nó lớn lên thì phải học.

Tập 12 “Xây dựng con thuyền tài chính của bạn” sẽ giúp bạn biết cách xây dựng sự nghiệp trở nên bền vững. Có được đã khó, giữ được còn khó hơn

Tập 13 “Nâng cao chỉ số IQ tài chính” cho bạn thấy rõ không phải người có nhiều tiền là người giàu có. Sự giàu có với sự thông minh nó ở hai phạm trù khác nhau. 

>> Có lẽ bạn cần xem thêm Review sách dạy con làm giàu

6. Tuần làm việc 4 giờ

Làm việc không phải cứ siêng năng lao đầu vào không biết đến thời gian là hiệu quả. Nó cần phải có sự thông minh và sắp xếp theo đúng trình tự, quy tắc. Có những người làm việc hoặc học hành rất ít nhưng vẫn giỏi như thường. Quyển sách ngày làm việc 4 giờ của Timothy Ferriss đã vạch ra cho chúng ta một biểu đồ làm việc cực hiệu quả. Làm việc và nghỉ ngơi đúng cách thì mới thực sự có hiệu quả.

tuần làm việc 4 giờ

Xem giá bán

Ngoài ra, tác giả còn xây dựng một hệ thống kiến tiền qua mạng, một phương thức đang hot trong xã hội hiện nay.  Tác giả gói gọn bí kíp của mình từ chữ “deal”. Bốn chữ viết tắt hình thành nên chữ “deal” là denifition, elimination, automation và liberation. Bốn chữ này có mối liên kết với nhau và cần phải thực hiện nó theo từng bước.

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về quyển sách này. Nhiều người cho rằng tác giả viết những tư tưởng hưởng thụ. Nhưng thật sự mà nói, nếu ai có thể hiểu nó đúng nghĩa thì lại nhận định nó là một điều hết sức đúng đắn. Không phải hưởng thụ mà là cởi bỏ tư tưởng, đặt gánh nặng lên bản thân. Vì khi tâm hồn ta được chữa khỏi những tổn thương thì sức mạnh ý chí mới phát triển. Khi đó ta mới có thể phát huy tối đa sức mạnh.

Bạn thử nghĩ xem nếu một người luôn u sầu họ rất khó thực hiện việc gì tốt. Vì thế, cuốn sách đã hướng đến những điều tích cực làm cho cuộc sống tốt thì mới giải quyết công việc tốt. Tuần làm việc 4 giờ đã cho bạn nắm trong tay cách sắp xếp công việc cũng như khả năng tạo ra nguồn tài chính.

Các lý luận và học thuyết từ thời trước đã được  Timothy Ferriss mang ra để tái tạo ra những cách mới dựa trên các nguyên lý cũ. Từ đó, tự đưa ra những bí quyết để thực hiện công việc hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian. Khi bạn làm việc có khoa học và quy tắc đúng đắn, thêm trí tuệ tốt thì chắc chắn khả năng thành công sẽ rất cao. Không chỉ trong kinh doanh mà tất cả mọi lĩnh vực.

2. Những đòn tâm lý trong thuyết phục

“Những đòn tâm lý trong thuyết phục” là một trong những cuốn sách kinh doanh cực kỳ lợi hại. Nó như một vũ khí tiềm ẩn trong người chúng ta. Nếu nói đúng ra thì là dòng năng lượng của trí tuệ. Cuốn sách như dành riêng cho những dân kinh doanh, dân sale, marketing,… Hoặc có thể sử dụng trong giao tiếp hằng ngày. Những quyết định của chúng ta hay của ai đó, ta đều có thể làm chủ được tình thế.

Để dẫn dắt khách hành đến hành động mua hàng là một quá trình không hề đơn giản. Bởi vì ngoài nhu cầu, người ta mua hàng dựa theo cảm xúc. Nếu như vì nhu cầu, thì bạn không phải là người duy nhất trên đời này cho được họ. Xã hội càng ngày càng tiến bộ, bạn vốn không là duy nhất. Đòn tâm lý như một cú trời giáng, hạ gục luôn khách hàng. Thế là “call to action” đã thành công.

sách kinh doanh những đòn tâm lý trong thuyết phục

Xem giá bán

Người viết cuốn sách này là tác giả Robert B. Cialdini, giáo sư tâm lý và tiếp thị. Ông sẽ cho ta biết 6 quy tắc để thực hiện một nhiệm vụ khó khăn đó là thuyết phục. Cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền và thiện cảm là những thứ mà ông chia sẻ. Nó sẽ giúp bạn thuyết phục khách hàng tốt hơn, thuận lợi cho các ngành tiếp thị.

Trong sáu đòn tâm lý mà tác giả đã đề cập, nó như chia rẽ các hành vi tâm lý của một con người. Sự kết hợp này một cách linh hoạt sẽ giúp bạn chiếm thé thượng phong. Đừng nghĩ kinh nghiệm là đủ, đôi lúc ta vẫn phạm sai lầm. Kiến thức và kinh nghiệm mới đủ để chinh phục các khách hàng khó tính. Mỗi con người một tính cách khác nhau nhưng lại chịu đựng chung một xã hội. Sự phản ứng của tâm lý dẫn đến hành vi là cái mà ông nghiên cứu. Từ đó sẽ cho bạn cách giải quyết hợp lý.

Hãy dành cho mình một chút thời gian đọc sách này, bạn sẽ không hề lãng phí và hối tiếc. Chậm chậm đọc nó và hiểu, sau đó hãy áp dụng thử. Mỗi người sẽ tự cho ra một kinh nghiệm riêng cho mình.

8. 48 nguyên tắc chủ chốt của quyền lực

Quyền lực là một thứ không thể nắm bắt, cũng không thể chối bỏ. Có những người sinh ra đã có cha mẹ quyền thế, có những người thì tự lấy được. Cuộc đời là một chuỗi hành động đưa ta đến các điểm đích khác nhau. Nhiều người dành cả đời cũng không có được thứ mình muốn, có người thì chỉ vài phút nhận ra ý nghĩa của quyền lực. “48 nguyên tắc chủ chốt của quyền lực” sẽ giúp bạn nhận rõ được ý nghĩa của quyền lực.

Vì quyền lực là thứ không thể nắm bắt dễ dàng nên việc hiểu nó sẽ giúp bạn rất nhiều. Bạn không thể có quyền lực nhưng bạn phải nắm được ý nghĩa của quyền lực. Những lời khuyên và rút ra từ các điều trong sách sẽ giúp bạn đạt được thành công trong công việc. Thực chất đây cũng chính là một trong các sách dạng tâm lý. Ngoài ra, nếu nói nó là sách kinh doanh thì cũng chính xác. Vì kinh doanh không nắm rõ tâm lý thì cũng rất khó thành công.

48 nguyên tắc chủ chốt của quyền lực

Xem giá bán

“Không nên tỏa sáng hơn ông chủ của mình ”, “Luôn nói ít hơn cần thiết”, “Chiến thắng qua hành động của bạn, chứ đừng dùng lý lẽ” là các lời khuyên của tác giả. Ba điều này rất dễ thấy trong cuộc sống. Có lẽ hầu như ai cũng từng nghe qua 3 lời này. 45 lời khuyên còn lại bạn hãy nên từ từ mà đọc nó.

Không chỉ vậy, cuốn sách còn đúc kết chi tiết những kinh nghiệm về tâm lý. Cách đối nhân xử thế chính là chìa khóa dẫn đến thành công. Không phải là những lý thuyết suông hay không thể thực hiện. Nó thật sự rất dễ, chỉ cần bạn có đủ tinh tế. Từng câu từng chữ là thước đo của từng hành động. Bạn sẽ sử dụng các chiến thuật này trong giao tiếp. Ở xung quanh bạn hay trong công ty, dù bạn làm công hay làm chủ. Đây là phương pháp dành cho tất cả mọi người.

Đọc tựa đề có vẻ cao xa so với bạn. Thế nhưng kiến thức trong cuốn sách này không phân biệt tầng lớp hay địa vị. Bạn đang ở địa vị thấp, nó sẽ đẩy bạn lên cao hoặc một mối quan hệ tốt. Bạn đang là sếp mà bạn ứng dụng các thủ thuật này thì còn trên cả tuyệt vời. Một quyển sách cho cuộc đời thêm tươi sáng.

9. Kinh tế học hài hước

“Kinh tế học hài hước”  nghe có vẻ như một câu chuyện hài vui nhưng thực chất không hề đơn giản như bạn nghĩ. Dưới góc độ hài hước, khô khan như những cuốn sách kinh tế hay sách kinh doanh, sách tâm lý,… khô khan và cứng ngắc.  “Kinh tế học hài hước” mang nặng triết lý sâu sắc dưới ngôn từ hài hước. Nó đã bỏ qua những khái niệm khô cứng, bỏ qua các học thuyết đau đầu, đắm chìm trong những câu chuyện thú vị nhất.

sách kinh tế học hài hước

Xem giá bán

Với sự mới mẻ và giải thích dễ hiểu của Steven D. Levitt và Stephen J. Dubner, cuốn sách đã nhanh chóng được nhiều người đón nhận. Những mẩu chuyện mang triết lý sâu sắc nhưng dễ hiểu là tâm điểm của quyển sách.

Ngoài ra, vấn đề xã hội cũng được tác giả nghiên cứu và đưa vào sách. Bạn đọc sẽ trải nghiệm nhiều câu chuyện đào sâu vào nội tâm và xã hội. Một số câu chuyện trong các tiêu đề hay và ấn tượng nhất như “Tại sao một cô gái đứng đường lại giống ông già noel trong cửa hàng bách hóa?” Nghe có vẻ thật buồn cười nhưng nó lại thấm đẫm một triết lý sâu xa.

Có những mẩu chuyện rất hay như “tại sao những tên buôn ma túy vẫn sống cùng mẹ?” cũng rất cảm động. Từ những nụ cười cho đến những lần chạnh lòng, các câu chuyện như mang cho ta đến cung bậc cảm xúc khác nhau. Có lẽ, rất hiếm quyển sách nào có thể đưa các bài học vào những câu chuyện hài hoặc bi hài như vậy.

Đừng bỏ qua một quyển sách hay như vậy. Bạn sẽ không hối hận khi bỏ thời gian ra đọc nó. Chỉ cần lật ra phần mục lục, là những câu hỏi dở cười dở khóc. Nhưng đến khi đọc hết quyển sách thì lại khiến người ta im lặng. Im lặng vì suy ngẫm.

10. Thông minh cảm xúc thế kỷ 21

Ở thế kỷ 21 này, kiến thức có lẽ là vô vàn. Rất nhiều các nghiên cứu về con người, từ trí tuệ đến các sức mạnh tiềm ẩn. Cũng bởi vì sự phồn thịnh của nó khiến người ta lại đi ngược vào nội tâm để chữa những thương tổn do xã hội gây nên. Trí tuệ cảm xúc hay còn gọi là EQ nó chính là thứ điều khiển lấy bạn, thậm chí điều khiển cả thứ lý trí. Quyển sách “Thông minh cảm xúc thế kỷ 21” sẽ phân tích rõ về nó.

thong-minh-cam-xuc-the-ky-21

Xem giá bán

Một quyển sách kinh doanh về chứng khoán, đầu tư hay start up chỉ là bề nổi. Bạn nghĩ bạn sẽ thực hiện được nó với một cái đầu đầy kiến thức sao? Nếu không điều tiết được cảm xúc thì bạn có tài cách mấy cũng chẳng có ý nghĩa gì. Bạn đã biết cảm xúc là linh hồn của việc trao đổi mua bán chưa? Bạn đã thấy khách hàng mua một món đồ của bạn bởi vì cách bạn đối với họ chưa? Vì thế, ở thế kỷ 21, cuốn sách này dành cho bạn. Dù bạn là ai?

Cuốn sách sẽ cho bạn biết EQ là gì? Nhưng không phải chỉ dừng ở đó, tác giả cũng tiết lộ cho bạn 66 phương pháp giải tỏa căng thẳng cho bạn. Với “15 phương pháp giúp bạn nâng cao kỹ năng tự nhận thức” bạn sẽ biết cách nhìn nhận sự việc theo chiều hướng đúng. 17 phương pháp giúp bạn rèn luyện kỹ năng làm chủ bản thân cho bạn một kỹ năng làm chủ cảm xúc. Một người không thể kiềm chế chính mình, rất khó có thể thành công.

17 phương pháp giúp bạn mài giũa kỹ năng nhận thức xã hội là một kỹ năng không thể thiếu trong cuộc sống. 17 phương pháp giúp bạn tăng cường kỹ năng làm chủ mối quan hệ là cách để bạn tiến gần đến thành công. Những điều này dù bạn có tiền cũng không thể có được.

Người thành công chưa chắc là người có nhiều tiền, cũng không phải là người có IQ cao. Mà người thành công ở thế kỷ 21 là phải có trí tuệ cảm xúc tốt. Nhưng chưa đủ, cần phải điều khiển nó và nhận thức ra nó. Nó có thể tiềm tàng trong bạn mà bạn không biết. Hãy đọc ngay quyển sách “Thông minh cảm xúc thế kỷ 21” để có một cách nhìn về xã hội đúng đắn.

11. Tư duy nhanh và chậm

Daniel Kahneman là tác giả đã viết nên quyển sách “Tư duy nhanh và chậm”. Một quyển sách dành cho những ai đang muốn nghiên cứu về các vấn đề kinh tế và hành vi. Ông là nhà tâm lý học, ông cho rằng kinh doanh cũng cần tâm lý học, vì thế có thể nói đây cũng là một trong những sách kinh doanh luôn mang theo bên cạnh.

Quyển sách được đúc kết từ những tinh hoa của hành vi tâm lý con người, mang sự hài hước nhẹ nhàng. Ngoài ra, bạn cũng biết được một lượng lớn tri thức về kinh tế. Trong các thí nghiệm về tâm lý của ông, ông đã phân tích sự hoạt động của não bộ. Ông phân tích não bộ thành hai hệ thống. Một hệ thống tư duy logic, chậm về mặt suy nghĩ, thích hợp với khả năng tính toán. Một hệ thống nghĩ nhanh nhưng cảm tính và hay sử dụng.

sách tư duy nhanh và chậm

Xem giá bán

Vì xã hội được tạo dựng do con người. Con người thì điều khiến xã hội bằng não bộ. Người ta đi tìm kiếm những thứ bên ngoài mà không hiểu thứ bên trong chúng ta. Vì thế việc quản lý chính bản thân về tư duy và cảm xúc không tốt. Dẫn đến những hành vi tâm lý có lúc hồ đồ đến những quyết định xã hội. Điều này không thể tránh được những thất bại đang rình rập xung quanh bạn.

Cũng như hai bán cầu não đã được nghiên cứu, một bên dành cho tư duy cảm xúc, một bên dành cho tư duy logic. Tùy vào thời thế và xã hội, sẽ ưu tiên loại tư duy nào. Nhưng ở thế kỷ này, hai tư duy đều được sử dụng. Nếu chúng ta biết điều chỉnh nó hợp lý, nó sẽ trở nên rất lợi hại.

Quyển sách gồm 5 phần. Phần 1 phân tích hai hệ thống tư duy của não bộ, cho bạn hiểu được phản ứng của hành vi của hai tư duy này. Tác giả phân tích rõ ràng về suy nghĩ của hai hệ thống. Phần 2 là suy nghiệm và sai lệch. Phần này nghiên cứu các vấn đề riêng rẽ của hai tư duy. So sánh dựa trên phương pháp thống kê.

Phần 3 có tên là tự tin thái quá. Tiêu đề này ý nói những giới hạn nhất định của não bộ. Nó vẫn bị đánh lừa bởi các yếu tố nào đó. Những tác động hay các hoạt động xã hội diễn ra hằng ngày, chúng ta vẫn ảo tưởng về nó. Phần 4 là những lựa chọn. Phần này tập trung nhiều vào vấn đề kinh tế học và các hành vi của não bộ đến những quyết định về nó. Phần 5 có tên là hai bản thể. Hai cái tôi chính là hai bản thể, cái tôi kinh nghiệm và cái tôi ghi nhớ.

12. Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả

Cuốn sách “để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả” khác với những quyển sách dạy start up. Nếu bạn đã bước qua thời kỳ “start up” và đang xây dựng nó mạnh mẽ, thì hãy đọc nó. Khi xây dựng một doanh nghiệp có hệ thống không phải chuyện đơn giản. Những thất bại sẽ luôn xuất hiện mỗi khi có cơ hội. Bạn cần phải nắm rõ kiến thức để giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp.

Đã có rất nhiều người trải qua thời kỳ kinh doanh ban đầu. Cũng có rất nhiều người xây dựng công ty thật tốt. Nhưng không ai mà dám chắc chắn rằng mình không thất bại. Vì vậy, quyển sách này chính là kiến thức để xây dựng một công ty vững chắc. Bạn sẽ giảm được các rủi ro nếu bị thất bại. Nên nhớ rằng, mọi sự việc đều có thể xảy ra, cái ta làm được chỉ có giảm đi hậu quả của nó mà thôi.

để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả

Xem giá bán

Michael E. Gerber, là tác giả quyển sách này. Ông đã là cố vấn cho các doanh nghiệp và đúc kết ra cách để xây dựng một doanh nghiệp bền vững. Nếu bạn là chủ của một công ty, nên đọc kỹ quyển sách này. Vì con người thường có những điều ảo tưởng về bản thân, bỏ qua cái cốt lõi của vấn đề. Ví dụ một anh kỹ sư công nghệ thông tin, ban đầu làm ăn được và định mở rộng thị trường. Sau đó, anh ta thất bại. Nhận ra rằng kiến thức công nghệ thông tin không thể điều khiển cả một doanh nghiệp.

Một doanh nghiệp cần có một kiến thức rộng và cả chuyên sâu. Bạn phải quản lý các lĩnh vực như nhân sự, marketing, phòng kinh doanh, kế toán,… Vì thế mỗi cái bạn cần biết một chút. Kiến thức chính chuyên sâu của bạn là quản lý. Nhưng chỉ biết quản lý mà không hiểu khái quát về cái bạn quản lý thì rất khó khăn. Tác giả đã đưa ra các vấn đề như sự an toàn về khoảng cách hay các giai đoạn kinh doanh đến giả sử sự phá sản.

Bạn sẽ được trang bị một kiến thức, giảm đi cái tôi cá nhân để nhận ra sự thiếu hiểu biết. Vì thế, bạn sẽ có thể nhẹ nhàng hơn trong việc xây dựng doanh nghiệp của mình. Kiến thức rất quan trọng, đây là một quyển sách kinh doanh được đánh giá rất cao.

13. Khác biệt để bứt phá

Nếu bạn đã nhàm chán với những quyển sách khô khan và các phương pháp cứng ngắc ở các sách kinh doanh khác thì đã có giải pháp mới rồi. “Khác biệt để bứt phá” là một trong các loại sách kinh doanh mang tính mới mẻ nhất. Bạn nghĩ một người có tố chất kinh doanh sẽ như thế nào. Thông minh lanh lợi hay trầm tính ít nói? Quy tắc hay thông thạo kiến thức?

Một người sinh ra có tố chất kinh doanh thì họ sẽ có một cái đầu logic khá thêm chỉ số EQ tốt. Hai cái này hợp lại với nhau mới có thể tiếp thu kiến thức xã hội theo chiều hướng đó. Logic trong công việc, EQ trong thấu hiểu và một thứ nữa ở quyển sách này đó là khác biệt. Khác biệt hay nói cách khác là do sáng tạo. Bạn không thực hiện theo một cách máy móc, mà phải tạo ra một cái riêng. Vì thế, khác biệt để bứt phá sẽ dành riêng cho bạn.

khác biệt để bứt phá

Xem giá bán

Cuốn sách là những trải nghiệm của tác giả khi khởi nghiệp. Bạn sẽ được thấy những tư duy ngược đám đông của tác giả. Bạn sẽ kinh ngạc về các suy nghĩ của người viết, nó rất hữu ích cho con đường tìm kiếm sự nghiệp của bạn. Sự khác biệt sẽ mang đến cho bạn một nét riêng, chỉ bạn mới có.

Tác giả như tạo ra một sân chơi của riêng mình, bác bỏ những luật cũ, tạo dựng một đế chế riêng trong lĩnh vực kinh doanh. Thật ra mà nói, sự thành công vốn dĩ không bao giờ xác thực hoàn toàn theo một cơ chế nào. Nếu có một phương pháp hoặc cơ chế nhất định, thì ai ai cũng thành công.

Vì thế, một sự khác biệt là cách hay trong thời buổi này. Cuốn sách gồm 11 chương bao gồm các tư tưởng kinh doanh. Trong các chương thường sẽ bác bỏ các tư duy cũ mà đi theo một tư duy mới. Tư duy mới mang tính tư duy cũ nhưng tiến bộ hơn. Nó như một xã hội phong kiến tiến lên một xã hội mới tốt hơn và hạnh phúc hơn. Con người được tôn trọng hơn.

Vì vậy, trên đời này sẽ có một vài người có cách nghĩ riêng biệt, họ đi ngược đám đông và đạt được thành công lớn. Dám nghĩ dám làm, dám khác biệt dám bứt phá. Hãy đọc cuốn sách này để có một lối tư duy cho riêng mình.

14. Lẽ phải của phi lý trí

 “Lẽ phải của phi lý trí” là cuốn sách tâm lý học hành vi của Dan Ariely. Quyển sách được viết dựa trên những thứ thực tiễn. Những nghiên cứu khoa học hành vi của con người. Nếu bạn đang lưỡng lự về những quyết định táo bạo hay những quyết định khiến bạn suy nghĩ. Bạn đang lưỡng lự giữa hàng vạn sự tác động của xã hội? Hoặc bạn đang lạc giữa những lựa chọn không biết điểm dừng? Hãy đọc ngay quyển sách này, nó sẽ biến thành quân sư cho bạn.

Bạn có biết mỗi khi bạn đưa ra một quyết định nào đó chính là lúc lý trí của bạn đang đấu tranh. Có rất nhiều thứ làm cho bạn dẫn đến các lựa chọn sai lầm. Những quyết định khôn ngoan mà bạn đã chọn hay những thứ bạn chọn đại vì không biết chọn thế nào. Quyển sách sẽ chỉ cho bạn thấy rõ những thứ “phi lý trí” tác động vào sự lựa chọn của bạn. Cho bạn hiểu rõ được các mối quan hệ xung quanh bạn. Những thứ làm bạn xuất hiện một suy nghĩ dẫn đến hành vi nào đó.

 

lẽ phải của phi lý trí

Xem giá bán

Bạn sẽ được gì khi đọc quyển sách này? Có lẽ, bạn đang lầm tưởng thứ bạn đang theo đuổi là hạnh phúc. Thử đọc xong quyển sách này xem hạnh phúc thật sự là gì? Những định hướng mù mịt hay lạc giữa một rừng sự lựa chọn, bạn sẽ tìm được sự lợi ích từ đó. Hoặc một CEO sẽ tệ hại đi ra sao khi có một số tiền thưởng lớn.

Vì tâm lý học hành vi là cái mà các nhà kinh tế đào sâu vào. Vì thế, đây cũng là một trong các sách kinh doanh bạn không thể bỏ qua. Nếu bạn đã từng đọc quyển sách “Phi lý trí” rồi thì chắc chắn bạn sẽ muốn mua ngay quyển “Lẽ phải của phi lý trí.” Những đúc kết của kinh nghiệm thực tiễn, những nghiên cứu thật để nằm trọn vẹn trong quyển sách này.

Nói đúng ra, nó là cuốn sách mang kiến thức tư duy kinh tế học. Bạn sẽ biết tại sao bạn lại ích kỷ đến như vậy. Sự thiên vị dẫn đến ích kỷ, các thứ mà bạn tưởng chừng như là có lý do thực xác đáng. Hóa ra mọi thứ chỉ nằm trong hai từ “ích kỷ” tận sâu trong tiềm thức của bạn. Ngôn từ của quyển sách không dễ đọc vì bạn cần phải suy nghĩ, hãy đọc chậm rãi và tư từ. Nếu bạn là người đam mê tâm lý hoặc trong lĩnh vực kinh tế, đừng nên bỏ qua.

15. Khởi nghiệp tinh gọn

Khởi nghiệp tinh gọn như một cẩm nang dành cho các start up hoặc các ông chủ đã trải qua thời kỳ start up. Bằng kiến thức chuyên sâu của Eric Ries, ông đã cho chúng ta nắm được phương pháp quản lý hệ thống công ty cũng như ý tưởng khởi nghiệp.

Với hai từ “tinh gọn”, tác giả đã rút ra hết những kinh nghiệm đắt giá nhất của mình cho quá trình quản lý doanh nghiệp. Phương pháp mà tác giả đưa ra trong sách theo 4 quy trình. Trình tự nó là: Nắm bắt quy trình, thử nghiệm , lựa chọn giải pháp tối ưu, kiểm chứng và hoàn thiện.

khởi nghiệp tinh gọn

Xem giá bán

  •  Nắm bắt quy trình là bước thực hiện vô cùng quan trọng. Bạn cần phải hiểu rõ và đưa ra một quy trình rõ ràng khi khởi nghiệp. Nếu khởi nghiệp một cách vô tổ chức, không có định hướng rõ ràng thì dễ thất bại. Các quy trình đưa ra như một sự chỉ dẫn sẵn sang, ta chỉ việc theo đó mà thực hiện. Khởi nghiệp mà thất bại thì các quá trình sau sẽ không có. Nhưng khởi nghiệp thành công mà các bước tiếp theo không có quy trình cụ thể thì cũng thất bại.
  •  Thử nghiệm là một phương pháp vô cùng cần thiết. Tác giả nói đến việc bắt đầu một nghiệp tức là nghiên cứu ra một sản phẩm. Sản phẩm này sẽ là bàn đạp, bạn phải xem nó có khả thi khi tung ra thị trường hay không. Một sản phẩm cần phải có sự thử nghiệm từ khách hàng tiêu dùng,… Rất nhiều công ty đã có thương hiệu nhưng không phải cứ ra sản phẩm mới là thành công. Vì vậy, thử nghiệm là phương pháp thứ 2 có trong quy trình của bước 1.
  •  Lựa chọn giải pháp tối ưu khi bạn đã qua hai bước 1 và 2. Bạn sẽ phải giải quyết các khó khăn hoặc phải chọn một hướng đi tốt nhất. Từ đó, bạn mới có thể đưa công ty thoát khỏi những cạm bẫy. Giải pháp tối ưu sẽ thực hiện tốt khi sự lựa chọn hướng đi có cơ sở. Những giải pháp này sẽ giải quyết những vấn đề về sản phẩm.
  •  Kiểm chứng và hoàn thiện: Phương pháp này áp dụng cho một đầu ra của công ty. Nếu các sản phẩm được kiểm chứng và thử nghiệm thành công, bạn đã gần như thành công. Bạn cần học sự hoàn thiện của một doanh nghiệp. Bạn cần hiểu và đưa nó đến sự hoàn thiện đó. Sau khi kiểm chứng từ sự thử nghiệm thành công bạn sẽ đi đến kiểm chứng và hoàn thiện. Hãy nắm bắt những quá trình vì nó sẽ rất có ích cho sự khởi nghiệp của bạn.

>> Có lẽ bạn muốn xem thêm bài viết [Review sách] Không bao giờ thất bại tất cả chỉ là thử thách . Một câu chuyện về hành trình khởi nghiệp đầy gian khổ của chủ tịch tập đoàn Huyndai Chung Ju-yung

Sách kinh doanh là một thứ chứa đựng rất nhiều kiến thức giúp bạn gầy dựng nên sự nghiệp vững vàng. Đây là 15 quyển sách kinh doanh được cho là hay nhất mọi thời đại. Bạn cần đọc và nghiền ngẫm nó. Nó là kim chỉ nam để đưa bạn đến thành công. Ngoài ra, kiến thức còn là công cụ hạn chế các rủi ro mà bạn phải gánh chịu.


Tags


You may also like

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Get in touch

Name*
Email*
Message
0 of 350