Web
Analytics
Connect with us

Kinh Nghiệm Hay

NHỮNG CÂU NÓI HAY VỀ KINH DOANH ONLINE

Avatar

Published

on

lam-giau-online

nhưng-cau-noi-hay-trong-kinh-doanh-online

Những câu nói hay về kinh doanh online luôn là nguồn cảm hứng truyền cảm cho các bạn trẻ khởi nghiệp, là động lực giúp bạn chinh phục con đường kiếm tiền đầy chông gai. Ta biết được rằng các ông trùm tỷ phú như Bill Gates, Jack Ma, Steve Jobs,… đều là “ông vua” bán hàng cực đỉnh! Bằng những câu nói hay về kinh doanh online của những người đi trước với khối tài sản khổng lồ nhất thế giới đúc kết lại sau đây chính là ngọn đuốc soi đường dẫn lỗi cho thế trẻ học tập và noi theo.

Những câu nói hay về kinh doanh online

Ngày nay, sự xuất hiện của marketing online dần trở thành miếng mồi “béo mỡ”, cho nhiều người. Để thành công, bạn hãy tham khảo những câu nói hay về kinh doanh online dưới đây.

“Chúng tôi thực hiện 60 triệu giao dịch mỗi ngày. Mọi người không biết nhau. Tôi không biết bạn, tôi gửi sản phẩm cho bạn. Bạn cũng chẳng biết tôi, nhưng bạn vẫn chuyển tiền cho tôi.”

(Jack Ma)

“Chúng tôi luôn học hỏi từ đối thủ, nhưng chúng tôi không bao giờ đi sao chép. Với chúng tôi, sao chép có nghĩa là chết”.

(Jack Ma)

“Nếu bạn muốn phát triển, hãy tìm kiếm một cơ hội thật tốt. Nếu bạn muốn có một công ty, bạn hãy nghĩ đến những vấn đề mà bạn phải đối mặt trước khi nghĩ đến thành công”.

(Jack Ma)

“Hôm nay đầy rẫy những khó khăn, và ngày mai cũng không có điều gì dễ dàng. Nhưng ngày kia mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp”.

(Jack Ma)

Người sáng lập kiêm chủ tịch của tập đoàn thương mại điện tử nổi tiếng Alibaba, Jack Ma, không được sinh ra từ nhung lụa. Ông có một khoảng thời gian khó khăn trước khi thành lập Alibaba, nhà bán lẻ lớn nhất thế giới. Trong suốt cuộc đời của mình, Jack luôn mang thái độ tích cực khi đứng trước thất bại cũng như sự thiếu thốn về mặt kinh tế.

kinh-doanh-online-khong-kho

Từ những câu nói hay về kinh doanh online và quá trình vươn lên của Ma, bạn có thể học được nhiều kinh nghiệm quý báu từ vị tỷ phú này:

– Thực hiện hóa ước mơ

Jack Ma cho biết, khi ông trình bày ý tưởng kinh doanh trên internet cho 24 người bạn, có tới 23 người bảo với ông hãy quên ý tưởng đó đi. Chỉ có 1 người duy nhất nói: “Jack, nếu muốn, anh hãy thử đi. Nếu không ổn thì hãy quay đầu”.

Tuy nhiên, ông vẫn kiên trì theo đuổi ước mơ của mình đến cùng và đã chạm đến thành công. Jack chia sẻ “Hầu hết mọi người đều có những ý tưởng yêu thích vào buổi tối, nhưng khi thức dậy vào buổi sáng hôm sau, họ lại quay lại với công việc thường ngày. Chúng ta phải làm điều gì khác biệt đi chứ”.

– Thất bại là chuyện đương nhiên

Ít ai biết được để trở thành tỷ phú giàu có nhất nhì Trung Quốc ông đã gặp không ít thất bại. ChinaPages là công ty khởi nghiệp được Jack Ma thành lập trước Alibaba nhưng nó lại thất bại hoàn toàn. Ngay cả Alibaba cũng đã vấp phải thất bại khi tham gia vào thị trường tìm kiếm.

Câu chuyện kinh doanh của Jack Ma cho thấy rằng những người tài giỏi nhất, thành công nhất cũng gặp không ít thất bại. Đó là chuyện bình thường. Để có được thành công bạn phải vượt khó khăn, thất bại ban đầu. Không ngừng kiên trì và nhẫn nại biến giấc mơ của mình thành sự thật.

– Hãy chuẩn bị trước mọi kế hoạch kinh doanh

Trong năm 2000, Jack vừa hoàn thành một vòng huy động vốn cho Alibaba ngay lúc cơn bùng nổ cổ phiếu dân cao. Nhưng Jack vẫn quyết định tổ chức thêm một vòng huy động vốn từ Softbank nhằm đảm bảo an toàn cho công ty.

Vài tháng sau, bong bóng internet bị vỡ, hàng loạt starup cũng trượt ngã theo. Tuy nhiên, Alibaba vẫn đứng vững nhờ tầm nhìn xa tổ chức huy động vốn ngay và khi công ty không cần tiền.

Đương nhiên, tùy vào tình trạng thực tế của doanh nghiệp để có thể lựa chọn khoản đầu tư từng thời điểm phù hợp. Tuy nhiên để bảo vệ công ty ở ngưỡng an toàn bạn phải luôn chuẩn bị thật kỹ cho tương lai. Vì mọi thứ điều có thể thay đổi, thị trường luôn tìm ẩn những rủi ro.

– Đừng cố kinh doanh mọi thứ

Theo quan điểm của Jack Ma không phải một công ty lớn là một công ty tốt. Ông nói “rất nhiều công ty nhỏ đưa mọi thứ có vào việc kinh doanh. Nếu hạnh phúc của họ được quyết định bởi việc mình làm tốt đến mức nào, họ sẽ phải chịu rất nhiều áp lực”.

Hãy thử làm cho nhân viên hạnh phúc, khách hàng hạnh phúc và tự bản thân thấy hạnh phúc. Khi đó, việc kinh doanh của bạn sẽ bền vững.

“Thành công chỉ đến khi các bạn yêu công việc. Tôi không hề nghĩ mình sẽ trở thành tổng thống, khi còn trẻ tôi chỉ nghĩ muốn giúp đỡ người nghèo.”

(Barack Obama)

Gửi những nhà kinh doanh: nếu muốn làm điều gì đó, hãy làm ngay bây giờ. Nếu không, bạn sẽ phải hối hận.

(Catherine Cook)

Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám mạo hiểm

(Mark Zuckerberg)

Một trong những lỗi lầm lớn nhất của con người là họ cứ ép mình phải hứng thú với thứ gì đó. Bạn không chọn đam mê của mình; chính đam mê lựa chọn bạn. 

 (Jeff Bezos)

Những năm 20 tuổi, tôi chưa bao giờ nghỉ ngơi ngày nào. Một ngày cũng không.

(Bill Gates)

Không có đam mê, bạn không có năng lượng, không có năng lượng, bạn không có cái gì. Không có gì tuyệt vời trên thế giới được làm xong mà không có đam mê trong đó.

(Donald Trump)

Hãy thiết lập mục tiêu và đảm bảo mọi thứ đều tập trung vào mục tiêu đó.

(Warren Buffett)

Cách bước để kinh doanh online hiệu quả

cac-buoc-de-kinh-doanh-online-hieu-qua

Bước 1: Tìm ta nhu cầu của người dùng và đáp ứng nhu cầu đó

Đa phần mọi người thường gặp sai lầm đầu tiên ngay trong cách lựa chọn sản phẩm và sai lầm thứ 2 trong việc lựa chọn thị trường.

Để tăng cơ hội thành công của bạn, nên bắt đầu nghiên cứu thị trường. Bí quyết làm tìm nhóm người đang tìm kiếm một giải pháp cho một vấn đề, nhưng không tìm thấy nhiều kết quả. Internet làm cho việc nghiên cứu thị trường này trở nên dể dàng hơn:

– Truy cập các diễn đàn trực tiếp để xem những câu hỏi mà mọi người đặt ra và những vấn đề họ đang giải quyết

– Làm nghiên cứu từ khóa để tìm các từ khóa mà nhiều người tìm kiếm, nhưng mà không nhiều trang web đang cạnh tranh

– Kiểm tra đối thủ tiềm năng của bạn bằng cách truy cập các trang web của họ và ghi lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu. Sau đó, bạn có thể sử dụng những gì bạn đang học và tạo ra một sản phẩm tốt hơn.

 Bước 2: Tạo một bản kế hoạch kinh doanh online

Có một bản kế hoạch kinh doanh online đã được minh chứng rằng sẽ đưa khách hàng truy cập vào từ quá trình họ ghé thăm website cho đến khi mua hàng thành công như khơi gợi nhu cầu của khách hàng với tiêu điều haato dẫn, mô tả về vấn đề của sản phẩm, tạo độ tin cậy với khách hàng, đưa ra chế độ bảo hành tốt, đưa ra chính sách hỗ trợ khẩn cấp khi cần,…

Bước 3: Thiết kế và xây dựng trang web của bạn

Khi đã có thị trường, sản phẩm và bạn đã bắt tay vào quá trình bán hàng, hãy nghĩ đến việc thiết kế web dành cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Nên làm nó đơn giản, dể sửng dụng nhất có thể.

Bước 4: Sử dụng công cụ tìm kiếm để điều hướng khách hàng mục tiêu đến website

Bước 5: Tạo dựng danh tiếng cho bạn

Những câu nói hay về kinh doanh mỹ phẩm

nhung-cau-noi-hay-trong-kinnh-doanh-online-my-pham

“Không có gì cần thiết hơn trong kinh doanh là sự nhanh nhạy”

“Người ta mua vì lý do hợp lý. Họ mua vì lý do tình cảm”

“Mỗi lần bán hàng có năm trở ngại trở nên cơ bản: không cần thiết, không có tiền, không vội vàng, không ham muốn, không có niềm tin.”

“Nơi nào không có cạnh tranh, nơi đó không có thị trường”

“Điều quan trọng là đặt mình vào vị trí khách hàng”

“Sự cạnh tranh mang tới những điều tốt đẹp nhất ở sản phẩm và những điều xấu xa nhất ở con người.”

Bốn kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm đem lại lợi nhuận

– Am hiểu thị trường và thị hiếu khách hàng

Bất kể bạn kinh doanh lĩnh vực gì đi nữa, đều cũng nên dành thời gian nghiên cứu thị trường và tìm hiểu thị hiếu của người dùng, đặc biệt trong thị trường mỹ phẩm, điều này lại càng quan trọng và cần được đầu tư.

Cần xác định chính xác đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến, bao gồm cả độ tuổi, thu nhập bình quân, các vấn đề hay hay gặp phải,… từ đó bạn sẽ có định hướng dòng sản phẩm phù hợp.

Đặc thù của ngành mỹ phẩm đó là luôn luôn cải tiến, sản phẩm đổi mới và được bổ xung thường xuyên, điều này đòi hỏi bạn phải biết nắm bắt thị trường, hiểu được nhu cầu người dùng và đón đầu xu hướng.

Nếu đối tượng khách hàng bạn hướng đến là giới trẻ bao gồm học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng thì mỹ phẩm có nguồn gốc từ Hàn và Nhật đang ất được ưa chuộng, với mức giá tầm trung.

my-pham-mang-lai-loi-nhuan-khong

– Minh hoạt sản phẩm thật ấn tượng, thu hút

Thị trường mỹ phẩm hiện nay mọc lên như nấm, trong đó có shop bán mỹ phẩm online cũng chiếm số lượng đáng kể.

Do đó để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn, thì việc cần thiết và quan trọng cần đầu tư về hình ảnh, bạn cung cấp cái đẹp, trước hết hãy để mọi người nhìn thấy cái đẹp toát ra từ sản phẩm của bạn.

Với những shop chuyên bán online, bên cạnh việc chăm chút cho hình ảnh, hãy chú ý cập nhật thông tin sản phẩm một cách chi tiết, rõ ràng về thành phần, công dụng, xuất xứ,… điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng và dể dàng hình dung hơn về sản phẩm của bạn.

– Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng

Thời đại công nghệ thông tin phát triển nên bất kì cửa hàng nào cũng đều xây dựng trang bán hàng online cho mình, phổ biến nhất có thể kể đến trang mạng xã hội Facebook, để việc bán hàng hiệu quả và tiện lợi hơn. Bạn cũng nên xây dựng những kênh bán hàng online phù hợp với nhu cầu cửa hàng, đề cập nhật thường xuyên sản phẩm của mình lên đó.

– Luôn có chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng

Cách để thu hút khách hàng quan tâm đến shop mỹ phẩm của bạn thông qua một số sự kiện, ưu đãi và một rộng những ý tưởng quảng cáo thích hợp cho các shop mỹ phẩm.

Những sự kiện này, bạn có thể kết hợp cho cả online và offline. Đối với online hãy tận dụng chức năng share và commet trên Facebook để tặng phiếu giảm giá hay nhận ưu đãi, quà tặng khi mua hàng.

Với những câu nói hay về kinh doanh online, những câu nói hay về kinh doanh mỹ phẩm và một số kinh nghiệm trong kinh doanh của những người đi trước sẽ là cuốn sổ tay nhỏ giúp bạn chạm tay tới thành công, tới ước mơ.

Đọc thêm Shark Hưng – thất bại đôi khi không phải mẹ của thành công để hiểu thêm về kinh doanh khó khăn như thế nào nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình Luận

càng thất bại nhiều thì bạn càng gần hơn với sự Thành Công, còn càng thất bại khủng khiếp thì bạn sẽ càng thành công Rực Rỡ. vậy đi, thất bại chẳng là gì, chỉ cần không bao giờ thất vọng là được.

Continue Reading

© 2019 hoclamgiau.vn | phiên bản thử nghiệm chờ xin phép